THIBIDI - nhà sản xuất máy biến áp phân phối số 1 Việt Nam là đại diện duy nhất của ngành thiết bị điện Việt Nam góp mặt tại sự kiện CWIEME Berlin 2025.
Hiện các hãng hàng không đều xây dựng các mức giá vé linh hoạt với nhiều dải giá từ thấp đến cao tùy cung - cầu, điều kiện vé, thời điểm xuất vé, chất lượng dịch vụ…đảm bảo không vượt mức giá tối đa quy định.
Nhiều doanh nghiệp gia đình có thể đang gặp phải “Hội chứng dùi cui” - khi về mặt lý thuyết, họ đã trao quyền cho nhà lãnh đạo kế tiếp, nhưng thực tế vẫn giữ quyền kiểm soát những công việc quan trọng.
Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu có hơn 20 năm kinh nghiệm. Cả 2 doanh nghiệp, người chuyển giao và người nhận chuyển giao đều là những doanh nghiệp nội quy mô lớn nhất cả nước. Với quy mô ấy, đây là thương vụ trong ngành bán lẻ có thể làm lợi nhiều nhất cho người tiêu dùng. Đó là điều hiếm hoi trong ngành bán lẻ chừng hơn 10 năm trở lại đây. Vậy thì người tiêu dùng được lợi gì ?
Trong mục tiêu “chọn mặt gửi vàng”, Vingroup đã chọn một doanh nghiệp Việt là Masan để phất tiếp ngọn cờ bảo vệ thị trường nội địa cho các nhà sản xuất Việt. Cái bắt tay giữa đại gia bán lẻ và đại gia tiêu dùng được kỳ vọng đưa liên minh lên một tầm cao mới, hướng ra thế giới.
Thương chiến Mỹ - Trung vẫn là tâm điểm chú ý của năm tới và Việt Nam chịu thiệt nhiều hơn là hưởng lợi từ thương chiến nếu không có biện pháp hay cảnh giác với đầu tư từ Trung Quốc.
Sáng 6/12, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).
Trước khi nghĩ về những giấc mơ lớn, doanh nghiệp tư nhân đang phải đối mặt với không ít rào cản đến từ rủi ro chính sách, thủ tục đầu tư kinh doanh, phương án tiếp cận vốn…
Cricket One, Vibabo, AYA cup, SiGen, GreenJoy Straw là 5 dự án cộng đồng được chọn vào vòng chung kết Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2. Năm start-up cùng tranh tài để tìm quán quân tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019.
Nhằm nâng cao và mở rộng tiếp cận vắc xin tại Việt Nam, Bộ Y tế đã chấp thuận dự án “Hỗ trợ tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018-2020” do công ty Zuellig Pharma Việt Nam tài trợ. Zuellig Pharma Việt Nam đã bắt đầu tập huấn, đào tạo nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng eZCooler - công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh chuyên dùng cho nhân viên y tế của 6 tỉnh phía Bắc.
“Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Uniqlo nên chúng tôi mất nhiều thời gian để chuẩn bị gia nhập vào nhằm đảm bảo không có bất cứ thất bại nào xảy ra trong việc kinh doanh tại Việt Nam. Uniqlo sẽ sản xuất và tiêu thụ nhiều hàng dệt may hơn nữa tại Việt Nam- quốc gia mà chúng tôi đã sản xuất khoảng 3 tỷ USD hàng dệt may để xuất khẩu ra toàn cầu”, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập/Chủ tịch thương hiệu Uniqlo nói.
2 ngành hàng đóng góp kim ngạch xuất khẩu trên 60 tỷ USD cho nền kinh tế là dệt may và da giày ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu 7,5 và trên 10% sau chặng đường của năm 2019.