Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tính từ đầu năm
Hội Khách sạn Đà Nẵng tìm giải pháp nâng cao năng lực vận hành khai thác cơ sở lưu trú
Angola mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư
Đồng sáng lập Cocosin: Thời điểm “vàng” cho fast-fashion
Hoạch định đường xa cho khởi nghiệp
Doanh nghiệp lo sức ép từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
-
Kiểm tra Mumuso: 99,3% hàng hóa tại Mumuso được nhập khẩu từ Trung QuốcTheo kết quả kiểm tra của Bộ Công thương với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Mumuso Việt Nam vừa được công bố, trong số 2.273 loại hàng hóa đang được kinh doanh tại hệ thống có 2.257 hàng hóa (chiếm 99,3%) được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tại thị trường Hàn Quốc, không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso.
-
GoBear bổ nhiệm thuyền trưởng mớiCông ty GoBear vừa bổ nhiệm ông Adrian Chng giữ chức Tổng Giám đốc từ ngày 16/7, kế nhiệm nhà đồng sáng lập Andre Hesselink. Ông Adrian sẽ tham gia ban lãnh đạo GoBear để tiếp tục phát triển công ty.
-
Bàn tiếp cơ hội của Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0Giới chuyên gia kinh tế quốc tế đều nhìn thấy cơ hội bứt phá trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Việt Nam, nhưng thách thức thực sự không hề nhỏ, nhất là nguồn nhân lực.
-
FPT chi 30 triệu USD mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của MỹCon số trước mắt FPT bỏ ra để mua 90% công ty Intellinet là 30 triệu USD, nhưng tổng số tiền của thương vụ này có thể phải lên tới 40-50 triệu USD.
-
"Sứ giả trên không" Vietnam Airlines kết nối 2 nền văn hoá Việt - NhậtTrong suốt 45 năm kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đã có hơn 24 năm các thế hệ du học sinh, du khách Nhật, Việt được chuyên chở qua lại bằng những đường bay thẳng tới Nhật Bản. Những chuyến bay trở thành “sứ giả trên không” ẩn giấu bao câu chuyện của chừng ấy năm giao thoa văn hoá.
-
Nhắm doanh thu 10.000 tỷ đồng và “nước cờ” của CMCCông ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HoSE) vừa hé lộ tham vọng nhắm tới mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng đến năm 2020. Vậy doanh nghiệp này sẽ có những nước cờ gì trong thời gian tới để hiện thực hóa mục tiêu tham vọng này?
-
Đề nghị chuyển giao vốn của Vinaincon tại xi măng Quang Sơn về Vicem là không phù hợpBộ Xây dựng cho rằng, việc Bộ Công Thương đề nghị chuyển giao toàn bộ phần vốn của Vinaincon đã đầu tư tại Công ty Xi măng Quang Sơn sang Vicem dưới hình thức ghi tăng vốn Nhà nước cho Vicem và giảm vốn Nhà nước cho Vinaincon là không phù hợp theo quy định của pháp luật.
-
Bán thanh lý rẻ Nhà máy Bột giấy Phương Nam cũng không có ai muaSau 3 lần tiến hành đấu giá bán thanh lý, Nhà máy Bột giấy Phương Nam vẫn không có nhà đầu tư nào đến "dạm hỏi".
-
Sabeco chốt ngày đại hội 21/7, chưa có kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và cổ tức 2018Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chốt lịch tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 vào ngày 21/7/2018.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: Vỡ kế hoạch thoái vốn khủngTổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) bị hụt hơi với kế hoạch thoái toàn bộ vốn góp tại 15 công ty thành viên, công ty liên kết ngay trong năm 2018 đã đăng ký với bộ chủ quản.
-
Lê Lan Anh, COO MimosaTEK: Tham vọng về một nền "nông nghiệp thông tin"Hình thành một nền nông nghiệp thông tin cho hộ nông dân và doanh nghiệp là mục tiêu và động lực để Lê Lan Anh, Giám đốc vận hành (COO) Công ty MimosaTEK và đội ngũ đang phấn đấu từng ngày.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower