Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.
-
“Chiến binh” tuyến đầu của Tập đoàn VNPTHôm qua, (26/6), Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone kỷ niệm tròn 20 năm thành lập và đang tràn trề khát khao chinh phục những mục tiêu mới.
-
FDI vào dệt may giảm tốcSau 2 năm (2014 và 2015) được cho là cao điểm của dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, từ đầu năm 2016 đến nay, dòng vốn này đang có dấu hiệu giảm tốc.
-
Vỡ mộng vì bỏ việc để chạy theo trào lưu khởi nghiệpKhi tinh thần khởi nghiệp đang lên cao, cũng là lúc nhiều người không lượng được sức mình, sẵn sàng bỏ việc làm đang ổn định để "ra riêng" rồi nhanh chóng thất bại.
-
9 điều cần lưu ý với startup sắp mở quán cà phêNếu muốn kinh doanh quán cà phê, bạn hãy cân nhắc những điều sau: Bạn đã có kế hoạch kinh doanh tốt hay chưa? Bạn đã có 150.000 USD chi phí xây dựng và 50.000 USD nữa để trả lương nhân viên hoặc các chi phí khác hay chưa?
-
Bãi bỏ điều kiện kinh doanh không có nghĩa là buông quản lýNhiều ý kiến cho rằng cần có điều kiện kinh doanh để “siết chặt quản lý”. Nhưng trên thực tế, bỏ điều kiện kinh doanh không có nghĩa là buông quản lý bởi có rất nhiều cách thức quản lý khác.
-
Hãng bia chi hàng trăm tỷ đồng cho "cuộc chiến chân dài"Là thị trường tiêu thị bia số một Đông Nam Á, các hãng bia tại Việt Nam đã không ngại chi hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động thuê "chân dài" tiếp thị.
-
Sài Gòn Food khẳng định không xuất khẩu cá diêu hồng sang ÚcLãnh đạo Công ty CP Sài Gòn Food đã lên tiếng khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường. Đối với thị trường Úc, Sài Gòn Food hiện chỉ xuất khẩu các mặt hàng tôm sú đông lạnh và cua tuyết đông lạnh.
-
Vì sao Foody.vn đầu tư vào JAMJA.vn ?Công ty chủ quản website chuyên về địa điểm ăn uống, Foody.vn vừa công bố đầu tư vào website JAMJA.vn, một nền tảng thúc đẩy khuyến mãi trên di động. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.
-
Đau đầu vì lựa chọn chiến lượcRất nhiều doanh nghiệp đang đau đầu trước quyết định nên chọn chiến lược phát triển công ty giai đoạn tới như thế nào, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh một thời đưa họ lên đỉnh cao của danh vọng hay lựa chọn một ngành kinh doanh hoàn toàn mới.
-
Mở kênh gọi vốn nước ngoài cho doanh nghiệp ViệtCác doanh nghiệp Việt Nam đang tăng trưởng tốt sẽ có cơ hội được niêm yết trên thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh).
-
Doanh nghiệp ngày càng khát nhân lực công nghệ thông tin“Nhân lực ngành công nghệ thông tin, mặc dù được trả lương cao nhưng “bói không ra” người giỏi”. Đó là lời than phiền của rất nhiều CEO các tập đoàn, công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Dù đổ tiền đào tạo, “săn đầu người”, tăng lương… nhưng cung vẫn không đủ cầu và nhân lực CNTT luôn làm “điên đầu” các ông chủ doanh nghiệp số.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower