Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chính phủ yêu cầu TP.HCM tăng tốc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
Doanh nhân 9x mở 5 showroom trang sức chỉ trong một năm
Phó thủ tướng khen doanh nghiệp khởi nghiệp thẳng thắn
Bình Định trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh cho 20 doanh nghiệp
Tổng Lãnh sự Anh: Mong Đà Nẵng trở thành điểm đến số 1 của doanh nghiệp Anh
Khi doanh nghiệp tư nhân nhận trách nhiệm
-
Cải thiện môi trường kinh doanh: Đằng sau những bức thư không tên người gửi (kỳ 3)Một môi trường kinh doanh nhiều “đinh nhọn” sẽ không thể tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân mạnh mẽ, liêm chính. Nhưng cũng không thể có một môi trường kinh doanh thuận cho sự phát triển nếu các doanh nghiệp chọn cách ẩn mình. Đã đến lúc doanh nghiệp rũ bỏ vỏ ốc…
-
Doanh nghiệp Việt cam kết hoạt động không vì lợi ích nhómChọn 10 chủ đề thảo luận liên quan tới 7 ngành nghề và 3 lĩnh vực đang được coi là nóng nhất của nền kinh tế, Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày hôm nay (3/6) muốn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập phát triển kinh tế đất nước. Nhưng để làm tròn trách nhiệm này, doanh nghiệp rất cần sự hậu thuẫn của một môi trường kinh doanh thuận lợi, vì doanh nghiệp.
-
Giải mã “truyền thuyết” cứ 10 startup thì 8 dự án thất bại“Cứ 10 dự án khởi nghiệp xuất hiện thì 8 dự án thất bại trong vòng 18 tháng”.
-
Tiến Nông bắt tay đối tác Đức xây nhà máy phân bón tại Thanh HóaCông ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông cùng với phía đối tác là Công ty Saxonia Oekologie (đến từ Cộng hòa Liên bang Đức) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Nhà máy liên doanh phân bón Đức – Việt tại KCN Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
-
Trần Minh Mạnh, Giám đốc tiếp thị Orisoy: Cơ hội có ngay ở chỗ đông ngườiGia nhập thị trường hồi tháng 10/2014 bằng thương hiệu Orisoy, chuyên doanh các sản phẩm làm từ đậu nành không biến đổi gen, nhưng chưa đầy hai năm sau, Trần Minh Mạnh, đồng sáng lập, kiêm Giám đốc tiếp thị Orisoy đã tính tới kế hoạch xuất khẩu Orisoy. “Tại sao lại không thử”, Mạnh đã nói vậy với những lời phản biện.
-
Trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2016 dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 4/6/2016 tới đây.
-
Đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho dự án sản xuất tôm giống tập trung tại Cà MauNhằm cung ứng lượng giống có chất lượng đáp ứng yêu cầu của người nuôi tôm trong và ngoài tỉnh theo định hướng phát triển ngành nuôi tôm xuất khẩu của tỉnh Cà Mau, Công ty TNHH MTV Việt Úc - Cà Mau đã đầu tư trên 80 tỷ đồng để thực hiện dự án Khu sản xuất giống thủy sản tập trung tại ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.
-
SCDC nhận nhiệm vụ đem về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USDTrung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC) thuộc Vinatex được giao nhiệm vụ tìm kiếm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để mang về doanh thu xuất khẩu các sản phẩm may mặc, xơ sợi đạt 6,5 triệu USD trong năm 2016.
-
Doanh nghiệp vẫn làm ngơ với phòng vệ thương mạiDoanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng chấp nhận một sân chơi và luật chơi chung khi nghĩ đến công cụ phòng vệ thương mại để bảo vệ lợi ích của chính mình. Song mối quan tâm đó chưa thấm vào đâu so với những gì doanh nghiệp các nước trên thế giới đang áp dụng.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản ưu tiên đầu tư vào Việt NamCuộc thăm dò do Viện nghiên cứu Mizuho thực hiện mới đây với 1.100 công ty Nhật Bản có vốn trên 10 triệu yên cho thấy, 43,8% số công ty cho rằng, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực được dành ưu tiên đầu tư trong tương lai. So với cuộc thăm dò tiến hành vào năm 2015, tỷ lệ chọn ASEAN tăng 2,3% và ASEAN đứng đầu bảng trong 4 năm liên tiếp.
-
Tân Hiệp Phát đưa “Nước ngọt nghĩa tình” đến vùng hạn mặnVới mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con nhân dân vùng hạn, mặn, Tập đoàn Number One - Tân Hiệp Phát đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình “Nước ngọt nghĩa tình”, trao tặng tặng 10 máy lọc nước biển thành nước ngọt cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower