-
Vương quốc Anh áp thuế carbon từ năm 2027 -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác với Trung tâm Giao lưu Thanh niên Quốc tế Trung Quốc -
EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp -
Doanh nghiệp gia đình Việt đang nhìn thấy cơ hội "trăm năm tuổi" -
THACO nhịp nhàng kế hoạch đầu tư mới, hướng mốc doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu nông sản -
Bắc Ninh định kỳ đối thoại “không khoảng cách” để gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã cho biết như vậy khi nhìn nhận về tương lai năm 2017 của ngành dệt may, đồng thời cho biết, 9 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu dệt may của Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho hay, dệt may xuất khẩu đạt mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây |
“Tháng 9/2016, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã giảm 7% so với tháng 8, đạt 2,69 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2016 lên 21,1 tỷ USD, chỉ tăng 6% so với cùng kỳ 2015, hoàn thành 68% so với kế hoạch.
Đáng quan ngại, trong sự tăng trưởng chậm về xuất khẩu so với các năm gần đây, tín hiệu về xuất khẩu sang các nước thành viên TPP và EU, vốn là 2 khu vực thị trường rất quan trọng của dệt may đều tăng trưởng thấp, thậm chí giảm”, ông Giang dẫn chứng..
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang TPP 8 tháng đầu năm đạt 10,2 tỷ USD, tăng chưa đầy 4% so với cùng kỳ 2015, chiếm tỷ trọng 36,4% trên tổng xuất khẩu dệt may cả nước, trong đó Nhật Bản đang hồi phục tốt với mức tăng trưởng 22,6% trong tháng 8, đưa kim ngạch 8 tháng đầu năm lên 1,88 tỷ USD, tăng 6,21% so cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 6,21%, Xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 7,64 tỷ USD, tăng 4,48%, xuất khẩu sang Hàn Quốc 1,39 tỷ USD, tăng 15,2% so cùng kỳ 2015…
Với thực tế nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may toàn cầu như hiện nay, Vitas dự báo, xuất khẩu hàng dệt may chỉ có thể đạt khoảng 28 đến 29 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2015. Tuy nhiên, để đạt được 28-29 tỷ USD, 3 tháng cuối năm, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam phải đạt ít nhất 2,5 tỷ USD/tháng, với mức tăng 8 - 10% so với trung bình quý 4/2015.
Các doanh nghiệp đang nỗ lực hoàn thành các đơn hàng mùa cuối năm và xây dựng kế hoạch xuất khẩu trong năm 2017, trong tâm thế đơn hàng xuất khẩu ngày càng bị cạnh tranh dữ dội với các nước xuất khẩu trong khu vực.
-
THACO nhịp nhàng kế hoạch đầu tư mới, hướng mốc doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu nông sản -
Bắc Ninh định kỳ đối thoại “không khoảng cách” để gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân -
Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã âm thầm lớn lên, thành đầu đàn, dẫn dắt -
Hoà Phát với giấc mơ Top 20 ngành thép thế giới -
Ngày Doanh nhân Việt Nam, nói về Luật Doanh nghiệp và quản trị tốt -
Gemadept rót tiền vào cảng Nam Đình Vũ; VinFast huy động 2.000 tỷ trái phiếu; Hòa Phát chạy thử Dung Quất 2 -
Sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam