-
Doanh nghiệp Hưng Yên thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường
-
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Vững bước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
-
Xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây
-
Bitexco: Tiếp nối hành trình 40 năm kiến tạo và phụng sự
-
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã cho biết như vậy khi nhìn nhận về tương lai năm 2017 của ngành dệt may, đồng thời cho biết, 9 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu dệt may của Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho hay, dệt may xuất khẩu đạt mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây |
“Tháng 9/2016, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã giảm 7% so với tháng 8, đạt 2,69 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2016 lên 21,1 tỷ USD, chỉ tăng 6% so với cùng kỳ 2015, hoàn thành 68% so với kế hoạch.
Đáng quan ngại, trong sự tăng trưởng chậm về xuất khẩu so với các năm gần đây, tín hiệu về xuất khẩu sang các nước thành viên TPP và EU, vốn là 2 khu vực thị trường rất quan trọng của dệt may đều tăng trưởng thấp, thậm chí giảm”, ông Giang dẫn chứng..
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang TPP 8 tháng đầu năm đạt 10,2 tỷ USD, tăng chưa đầy 4% so với cùng kỳ 2015, chiếm tỷ trọng 36,4% trên tổng xuất khẩu dệt may cả nước, trong đó Nhật Bản đang hồi phục tốt với mức tăng trưởng 22,6% trong tháng 8, đưa kim ngạch 8 tháng đầu năm lên 1,88 tỷ USD, tăng 6,21% so cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 6,21%, Xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 7,64 tỷ USD, tăng 4,48%, xuất khẩu sang Hàn Quốc 1,39 tỷ USD, tăng 15,2% so cùng kỳ 2015…
Với thực tế nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may toàn cầu như hiện nay, Vitas dự báo, xuất khẩu hàng dệt may chỉ có thể đạt khoảng 28 đến 29 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2015. Tuy nhiên, để đạt được 28-29 tỷ USD, 3 tháng cuối năm, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam phải đạt ít nhất 2,5 tỷ USD/tháng, với mức tăng 8 - 10% so với trung bình quý 4/2015.
Các doanh nghiệp đang nỗ lực hoàn thành các đơn hàng mùa cuối năm và xây dựng kế hoạch xuất khẩu trong năm 2017, trong tâm thế đơn hàng xuất khẩu ngày càng bị cạnh tranh dữ dội với các nước xuất khẩu trong khu vực.

-
Doanh nghiệp dân tộc: Yếu tố then chốt quyết định tự lực, tự cường của dân tộc -
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025 -
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân -
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa -
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam