Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Sáng nay (25/11), Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Hải Phòng đã tổ chức hội thảo “Cơ hội, thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp khi Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường và gia nhập Hiệp định TPP”.
Pou Chen Group, hãng sản xuất giày dép xuất khẩu Đài Loan chuyên gia công cho các thương hiệu lớn như Nike, Adidas sẽ mở rộng sản xuất giày dép tại thị trường Việt Nam để tận dụng cơ hội xuất khẩu khi các FTA có hiệu lực.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trị, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Danapha tại buổi lễ trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ (KHCN) vào sáng 24/11.
Theo đuổi mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm chuẩn mực mới cho máy lọc nước cũng như cung cấp một giải pháp tiết kiệm toàn diện, A. O. Smith, một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị nước nóng,xử lý nước thương mại và dân dụng, đã không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn Mỹ. Việc cho ra đời dòng sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng cả nước và mở rộng hoạt động kinh doanh sang khu vực phía Nam là một trong những minh chứng thuyết phục cho kỳ vọng đó.
Ngày 23/11, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng (Hội đồng điều phối) – UBND TP. Đà Nẵng cho biết sẽ tuyển chọn 10 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh tốt, xây dựng được kế hoạch sản xuất kinh doanh khả thi để hỗ trợ, ươm tạo và đầu tư tại Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ Khởi nghiệp Đà Nẵng.
Các thương hiệu nhượng quyền fastfood toàn cầu tại Việt Nam đang nhận ra sân chơi trực tuyến sẽ là “cần câu cơm” để họ gia tăng sự nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm cốt lõi của mình.
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) vừa kết hợp với Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin CMC (thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC) thực hiện đào tạo “Nâng cao kỹ năng về An toàn thông tin.”