Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Quỹ đầu tư chuyên góp vốn vào các công ty thuộc hệ sinh thái thương mại điện tử Seedcom vừa kết nạp thêm thành viên mới qua hình thức mua bán, sáp nhập (M&A) là Zanado.com, đơn vị chuyên kinh doanh hàng thời trang theo mô hình B2C2C (business-to-customer-to-customer). Đâu là điểm hấp dẫn của Zanado.com trong mắt Seedcom?
Thủ tướng Chính phủ mới đây đã đồng ý với đề nghị của Bộ Xây dựng về việc bổ sung mỏ đá vôi vào Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng ở Việt Nam cho Công ty Xi măng Phúc Sơn.
Thị trường hàng không Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng lên tới hơn 20% trong những tháng đầu năm, nhưng không vì thế mà cuộc đua giành thị phần bớt khốc liệt.
Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực vào đầu năm 2016, cam kết mở cửa thị trường với 9.927 dòng thuế là lợi thế rất lớn cho hàng hóa Việt Nam. Theo ông Dương Hoàng Minh, Phó vụ trưởng Vụ Châu Âu (Bộ Công thương), doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt lộ trình giảm thuế đối với từng mặt hàng, biết mình được ưu đãi tới đâu để tận dụng tối đa cơ hội.
M&A (mua bán, sáp nhập doanh nghiệp) theo hình thức hợp tác hay bán đứt không quan trọng bằng việc ông chủ muốn đưa doanh nghiệp đến đâu trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt với đối tác ngoại.
Hai doanh nghiệp lớn nhất của ngành bia là Tổng công ty Bia – Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đều vừa có sự thay đổi về nhân sự ở vị trí Chủ tịch HĐQT.
Những bước phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng giao thông, cảng biển sau gần 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương của Đà Nẵng được xem là điều kiện cần để địa phương này phát triển ngành logistics lên một tầm cao mới, xứng đáng là cánh cửa hướng Đông quan trọng của tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.
“Chúng tôi mong các doanh nghiệp hãy hiến kế, tham mưu, đưa ra những giải pháp cụ thể cho thành phố. Thành phố rất mong Hội thảo tìm ra những ý tưởng, nội hàm có giá trị cho sự phát triển ngành Logistics”.