Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Nhận cổ tức tiền mặt “khủng” gần 800 tỷ đồng từ ngân hàng Techcombank, chi phí tài chính giảm mạnh, vĩ mô tốt dần lên với nhiều chính sách thiết thực từ Chính phủ, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ bứt phá nhờ kết quả kinh doanh tích cực của doanh nghiệp trong năm 2024.
Sau 25 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã tăng sản lượng sản xuất dây khóa kéo tại Việt Nam gấp 100 lần, số lượng nhân sự tăng gấp bảy lần, lên 2.800 người.
Với chính sách giám sát, siết chặt quản lý với thép nhập khẩu để bảo vệ thị trường nội địa, dự kiến, Canada tiếp tục nghiên cứu, điều tra với những mặt hàng/loại hình thép của Việt Nam, trong đó có mặt hàng dây thép.
Công ty Migreen của Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Biocare, Australia ngắm đến mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp than sinh học lớn nhất Việt Nam, với vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.
Công ty cổ phần Green i - Park ngày càng khẳng định là nhà đầu tư hạ tầng chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả, đưa Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái trở thành một điểm sáng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), một khu công nghiệp xanh, bền vững, xứng đáng với sự lựa chọn của tỉnh, với niềm tin của người dân.
Hội nghị Triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP với chủ đề “Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trở thành nơi kết nối, chia sẻ tâm tư giữa các cơ quan và doanh nghiệp.
Sau 27 năm Việt Nam trở thành thành viên Tổ chức Thương mại thế giới - WTO (ngày 11/1/2007), doanh nghiệp nội địa đứng vững trên thị trường, nhưng theo chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, cạnh tranh trên thị trường bán lẻ vẫn rất khốc liệt.
Ngày 2/3/2024, tại Thiskyhall Sala Thủ Thiêm, trong khuôn khổ lễ ký kết chiến lược và giới thiệu phân khu The Orchard do CapitaLand và UOA Group tổ chức, Smartland chính thức trở thành đại lý phân phối chính thức dự án này.
Hầm đường bộ Đèo Cả và Cù Mông được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Yên. Đây được xem là bước ngoặt mở ra cánh cửa giao thương đưa Phú Yên vươn mình lớn mạnh.
Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát đặt kỳ vọng, 3 dự án mà Hòa Phát đang đầu tư tại Phú Yên sẽ giải quyết việc làm cho 20.000 lao động tại Phú Yên; đóng góp ngân sách mỗi năm trên dưới 10.000 tỷ đồng cho địa phương.