Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ về tài chính cho khu vực kinh tế tư nhân đã được đưa ra. Tuy nhiên, để “mở khóa” nhiều cơ hội, sự chủ động từ phía doanh nghiệp sẽ giúp tận dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
Mức thuế chống bán phá giá mà Việt Nam áp dụng với một số sản phẩm thép cán nóng nhập từ Trung Quốc dao động từ 23,1% đến 27,83%, kéo dài 5 năm và bắt đầu thực hiện từ 6/7/2025.
Doanh số bán ô tô tại thị trường Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, bao gồm cả xe sản xuất và lắp ráp trong nước, mở ra triển vọng mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Tuy nhiên, trong hành trình này, các doanh nghiệp không thể tự đi một mình.
Năm 2022 có rất nhiều khó khăn và thách thức với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Mặc dù đã chủ động trước những biến động có thể xảy ra, nhưng những biến động lớn của tình hình thế giới đã vượt xa dự báo trước đó.
Theo “Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”, Việt Nam phấn đấu kim ngạch xuất khẩu ngành da giày đến năm 2025 đạt 27 - 28 tỷ USD và đạt 38 - 39 tỷ USD vào năm 2030
Trong tháng 12/2022, lượng xuất khẩu sắt thép các loại bật tăng mạnh nhưng mặt hàng này vẫn không thể nằm trong top các mặt hàng xuất khẩu hơn chục tỷ USD như năm ngoái.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ đã nỗ lực vượt bậc trong huy động các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để khẩn trương triển khai thi công các công trình, dự án giao thông, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Dự án thành phần 3 – xây dựng đường cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô do UBND TP. Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền được triển khai theo hình thức PPP.
Tổng sản lượng tiêu thụ xi măng tại thị trường nội địa trong năm 2022 đạt 62,68 triệu tấn, xấp xỉ mức thực hiện của năm 2021, dự báo tiêu thụ của 2023 ở mức dưới 65,5 triệu tấn.
Sau 18 năm xây dựng và phát triển, VEC tiếp tục khẳng định vai trò doanh nghiệp nhà nước nòng cốt trong hoạt động đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia.
Năm 2022, cả nước nhập 8,87 triệu tấn xăng dầu, trị giá 8,97 tỷ USD, tăng mạnh 27,7% về lượng và tăng 118,5% (tương ứng tăng 4,86 tỷ USD) về số tuyệt đối so với năm 2021.