Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu có hơn 20 năm kinh nghiệm. Cả 2 doanh nghiệp, người chuyển giao và người nhận chuyển giao đều là những doanh nghiệp nội quy mô lớn nhất cả nước. Với quy mô ấy, đây là thương vụ trong ngành bán lẻ có thể làm lợi nhiều nhất cho người tiêu dùng. Đó là điều hiếm hoi trong ngành bán lẻ chừng hơn 10 năm trở lại đây. Vậy thì người tiêu dùng được lợi gì ?
Trong mục tiêu “chọn mặt gửi vàng”, Vingroup đã chọn một doanh nghiệp Việt là Masan để phất tiếp ngọn cờ bảo vệ thị trường nội địa cho các nhà sản xuất Việt. Cái bắt tay giữa đại gia bán lẻ và đại gia tiêu dùng được kỳ vọng đưa liên minh lên một tầm cao mới, hướng ra thế giới.
Thương chiến Mỹ - Trung vẫn là tâm điểm chú ý của năm tới và Việt Nam chịu thiệt nhiều hơn là hưởng lợi từ thương chiến nếu không có biện pháp hay cảnh giác với đầu tư từ Trung Quốc.
Sáng 6/12, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).
Trước khi nghĩ về những giấc mơ lớn, doanh nghiệp tư nhân đang phải đối mặt với không ít rào cản đến từ rủi ro chính sách, thủ tục đầu tư kinh doanh, phương án tiếp cận vốn…
Cricket One, Vibabo, AYA cup, SiGen, GreenJoy Straw là 5 dự án cộng đồng được chọn vào vòng chung kết Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2. Năm start-up cùng tranh tài để tìm quán quân tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019.
Nhằm nâng cao và mở rộng tiếp cận vắc xin tại Việt Nam, Bộ Y tế đã chấp thuận dự án “Hỗ trợ tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018-2020” do công ty Zuellig Pharma Việt Nam tài trợ. Zuellig Pharma Việt Nam đã bắt đầu tập huấn, đào tạo nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng eZCooler - công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh chuyên dùng cho nhân viên y tế của 6 tỉnh phía Bắc.
“Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Uniqlo nên chúng tôi mất nhiều thời gian để chuẩn bị gia nhập vào nhằm đảm bảo không có bất cứ thất bại nào xảy ra trong việc kinh doanh tại Việt Nam. Uniqlo sẽ sản xuất và tiêu thụ nhiều hàng dệt may hơn nữa tại Việt Nam- quốc gia mà chúng tôi đã sản xuất khoảng 3 tỷ USD hàng dệt may để xuất khẩu ra toàn cầu”, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập/Chủ tịch thương hiệu Uniqlo nói.
2 ngành hàng đóng góp kim ngạch xuất khẩu trên 60 tỷ USD cho nền kinh tế là dệt may và da giày ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu 7,5 và trên 10% sau chặng đường của năm 2019.
Tiếp đà thành công của năm 2019 trong hoạt động xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã sớm chạy đà để có thể tăng tốc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Du khách bay Emirates đến Dubai vừa được hưởng giá vé ưu đãi, vừa được tặng 2 đêm nghỉ khách sạn trong thành phố, cũng như miễn phí visa du lịch, thêm 10 kg hành lý.