
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
Tại Hội thảo “Ngân hàng số - tương lai của ngành Ngân hàng?” do Trường Bồi dưỡng Cán bộ Ngân hàng phối hợp với Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI) phối hợp tổ chức ngày 11/11, ông Douglas Jackson, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Tư vấn quản trị Boston Consulting Group (BCG) cho biết, gần 53 tỷ USD đã được dành cho các công ty Fintech và hiện có khoảng hơn 3.500 công ty Fintech.
Doanh nghiệp FinTech của Hoa Kỳ thu hút gần 70% vốn đầu tư và Trung Quốc đứng đầu trong các nước châu Á - Thái Bình Dương.
“Các công nghệ xử lý thông minh có thể tác động đáng kể lên hành trình xuyên suốt của khách hàng và FinTech có thể giúp khách hàng trải nghiệm trọn vẹn về dịch vụ, từ vay vốn như thế nào, vay vốn bao nhiêu, mua nhà đất loại gì…”, ông Jackson cho biết.
![]() |
Hội thảo Ngân hàng số - tương lai của ngành Ngân hàng? (Ảnh: K.T) |
Cũng như nhiều thị trường khác, tại Việt Nam, dịch vụ thanh toán là mảng chịu ảnh hưởng đầu tiên. Cụ thể ở Việt Nam hiện nay, FinTech tập trung vào thanh toán như ví điện tử, thanh toán trực tiếp, cho vay tiêu dùng, cho vay cá nhân…
“Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn đối với FinTech, bởi sở hữu những đặc điểm thú vị là chưa nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng và đây là một khoảng trống nếu có công nghệ có thể đáp ứng được nhóm khách hàng này theo một cách tiết kiệm chi phí nhất. Bên cạnh đó, tương lai khá sáng sủa cho FinTech Việt Nam, do tại đây có nhiều ngân hàng bán lẻ nhưng vẫn còn quá nhiều thủ tục giấy tờ”, ông Jan Bellens nói.
Ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập, Chủ tịch NextTech Group of Technopreneurs cho rằng, vẫn còn một bộ phận lớn khách hàng, có thể chiếm tới 70-80% dân số tại các quốc gia mới phát triển, trong đó có Việt Nam nằm ngoài vùng phủ sóng của ngân hàng. Đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp hợp tác lấp chỗ trống hoặc thay thế ngân hàng phục vụ đối tượng này.
“Hệ thống ngân hàng không nên bỏ qua những thay đổi lớn của FinTech để tối ưu hóa hoạt động của mình”, ông Jan Bellens nhấn mạnh.

-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé