Thứ Tư, Ngày 30 tháng 04 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Bản lĩnh doanh nghiệp, doanh nhân Việt
    Việt Nam chưa có một thương hiệu mang tầm thế giới như Apple, Google, Samsung, Huawei, Toyota..., nhưng đang sở hữu một tài sản vô giá là một thế hệ doanh nhân hừng hực hoài bão, khát khao làm giàu cho đất nước. Chủ tịch nước tiếp Đoàn đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam
  • Hội tụ, vinh danh thương hiệu, sản phẩm có giá trị mới
    "Vào năm 2005, khi tôi bắt đầu nhiệm kỳ Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt bước sang năm thứ ba, cũng là giai đoạn cao trào sau những thành công của 2 năm đầu", ông Ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá II (2005-2008) nhớ lại những kỷ niệm về Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.
  • Còn mãi tinh thần xung kích, dám nghĩ, biết làm
    "Là một trong những người đầu tiên tham gia xây dựng và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi đã chứng kiến sự trưởng thành và phát đạt của hàng vạn doanh nghiệp và doanh nhân đồng nghiệp trên cả nước", ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa III (2008-2011) phấn chấn.
  • Tôn vinh thương hiệu cạnh tranh
    Sau 10 năm, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã khẳng định được tiêu chí tôn vinh thương hiệu có năng lực cạnh tranh quốc tế, xóa tan mọi nghi ngờ về việc chỉ nhắm đến những doanh nghiệp lớn.
  • HĐQT: Giới hạn trách nhiệm đến đâu?
    Là cơ quan quản lý công ty (Cty), hội đồng quản trị (HĐQT) có toàn quyền nhân danh Cty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Cty không thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ).
  • Bầu dồn phiếu: Đã có án lệ tốt
    Tại các CTCP, tỷ lệ sở hữu cổ phần có quyền biểu quyết giữa các nhóm cổ đông nằm trong “vùng nguy hiểm” khi mà các bên nắm giữ từ 35% cổ phần có quyền biểu quyết trở lên. Nhiều tranh chấp có thể nảy sinh giữa các nhóm cổ đông này khi biểu quyết thông qua các nghị quyết ĐHCĐ mà hệ quả của nó là làm tê liệt tổ chức và hoạt động của DN.
  • Kỳ đài cho thương hiệu Việt
    Một thời đầy hào khí và khát vọng vươn lên, ông Phạm Tấn Công, nguyên Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhớ về những ngày đầu tiên của Sao Vàng đất Việt như vậy. Ông Công cũng kỳ vọng, Sao Vàng đất Việt phải trở thành Kỳ đài cho Thương hiệu Việt.
  • Sao Vàng đất Việt tỏa sáng
    Mười năm qua, kể từ ngày 2/9/2003, hàng ngàn thương hiệu tiêu biểu của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã được tôn vinh trong ngày đại lễ của đất nước.
  • Hai thập kỷ doanh nhân trẻ tiến cùng đất nước
     "Quá trình khởi nghiệp của các doanh nhân hiện không giống 20 năm trước. Khởi nghiệp thời gian này chính là quá trình khởi nghiệp để hội nhập vào sân chơi toàn cầu, hội nhập để vươn lên nền kinh tế công nghệ cao. Nếu hội nhập để sinh ra một doanh nghiệp kinh doanh thôi không đủ. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Việt Nam cần những doanh nhân đẳng cấp, khát vọng". PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam khẳng định tại buổi tọa đàm "Doanh nhân trẻ Việt Nam - 20 năm đi lên cùng đất nước" vừa diễn ra chiều 1/9. Doanh nghiệp Việt và sức mạnh nền kinh tế