-
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM về nội dung làm việc tại UBND tỉnh Tiền Giang về phương án đầu tư, khai thác tuyến vận tải hành khách, hàng hóa theo tuyến cố định bằng phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) và ngược lại.
Phà biển từ Cần Giờ đến Tiền Giang chỉ mất khoảng 30 phút. (Ảnh minh họa) |
Theo báo cáo, sau khi trao đổi, làm việc, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và TP.HCM thống nhất mời gọi đầu tư khai thác tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng về một số nội dung.
Về tuyến khai thác, từ bến tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ đi ra sông Hà Thanh – Đồng Hòa – cửa sông Đồng Tranh 2 – sông Soài Rạp đến bến Vàm Láng tại thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông và ngược lại. Cự ly khoảng 12km (1 chiều) với thời gian dự kiến khoảng 30 phút.
Bến khai thác phía huyện Cần Giờ là tại khu đất khu vực cầu tàu Đồng Hòa, xã Long Hòa, huyện Cần giờ do huyện Cần Giờ quản lý.
Về bến khai thác phía huyện Gò Công Đông là khu đất của bến đò Vàm Láng (Cảng cá Vàm Láng) cũ, thuộc thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông. Hiện nơi này đang là khu đất trồng cây ven sông do UBND huyện Gò Công Đông quản lý và đã được đưa vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2023 là đất giao thông. Nhà đầu tư phải xây dựng đường kết nối từ bến với Đường tỉnh 871 hiện hữu.
Tại các vị trí bến nêu trên, nhà đầu tư cần lắp đặt cầu dẫn lựa triều, phao nổi bằng thép, kết nối vào bờ và các công trình phụ trợ với quy mô dự kiến: ponton thép có kích thước tối thiểu dài 30m, rộng 18m; cầu dẫn di động, kích thước chiều dài 30m, rộng 5,66m với bề rộng mặt cầu 4m; xây dựng nhà chờ, phòng vé, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ cần thiết khác.
Phương tiện vận chuyển tối thiểu là hai phương tiện, cần đảm bảo các tiêu chí trọng tải toàn phần không thấp hơn 100 tấn, sức chở hành khách không ít hơn
100 khách, xe máy không ít hơn 50 xe, xe ô tô/xe tải không ít hơn 10 xe ô tô từ 4 đến 29 chỗ.
Sau khi được sự thống nhất, chấp thuận chủ trương của UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tiền Giang, sẽ giao Sở GTVT tỉnh Tiền Giang là đầu mối để phối hợp với Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị liên quan trong việc lập hồ sơ mời, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khai thác tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng.
Trước đó, nhận thấy kết nối đường thủy từ TP.HCM đi tỉnh Tiền Giang chưa được đầu tư phát triển như các tuyến phà từ Cần Giờ - Cần Giuộc (tỉnh Long An) hay phà Cần Giờ - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Các phương tiện đang khai thác còn thô sơ (vật liệu vỏ bằng gỗ), trọng tải thấp, chỉ phục vụ vận chuyển người, hàng hoá xách tay và một số ít xe máy (không được phép chở ôtô).
Trong khi đó, việc đầu tư, khai thác tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng nhằm tăng năng lực vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường thủy, góp phần phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.
Do đó, cuối tháng 9/2022, Sở GTVT TP.HCM đã báo cáo UBND TP.HCM đề xuất đầu tư, khai thác tuyến phà biển Cần Giờ - Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).
-
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác
-
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình -
Bình Định ủng hộ Tập đoàn WPD thực hiện dự án điện gió tại huyện Vĩnh Thạnh -
Chủ tịch VTBA chia sẻ lý do Tập đoàn Foxlink chọn Đà Nẵng đầu tư dự án -
Mở cửa công viên 3.483 tỷ đồng ở Hà Nội; Duyệt dự án đường dây 500 kV 7.410 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án lớn
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land