-
5 mỏ cát, sỏi trúng đấu giá ở Đà Nẵng “đứng hình”, vì sao? -
Nhiều doanh nghiệp chung tay hỗ trợ Khánh Hòa khắc phục thiệt mưa lũ -
Quảng Ngãi đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư ở khu vực phía Tây -
TP.HCM rút ngắn rút thời gian chuẩn bị để khởi công 2 cây cầu lớn vào tháng 1/2026 -
Các địa phương phía Nam tăng tốc cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút FDI chiến lược -
Thành lập Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh vừa có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, về tình hình phối hợp giữa 2 địa phương trong dự án khơi thông sông Cổ Cò.
UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò đoạn qua địa phận Đà Nẵng thuộc danh mục các dự án của Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cấp khoảng 245 tỷ đồng cho đầu tư công trung hạn.
Hiện nay, Đà Nẵng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan triển khai các bước chuẩn bị đầu tư của dự án; dự kiến trong tháng 5 sẽ phê duyệt tất cả hồ sơ.
Về phía Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án sông Cổ Cò dự kiến có tổng kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 340 tỷ đồng.
| Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc với UBND. TP. Đà Nẵng |
Tại buổi làm việc, hai địa phương thống nhất thời gian khớp nối, thông luồng toàn tuyến dòng sông Cổ Cò trước tháng 9/2020.
Ngoài ra, hai địa phương cũng thống nhất phương án thành lập Ban Điều phối Dự án khơi thông sông Cổ Cò do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm Trưởng ban; thành viên là lãnh đạo các sở, ngành chức năng có liên quan của hai địa phương.
Đối với các công trình hạ tầng hai bên bờ sông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, hai địa phương cần thống nhất các chuẩn thiết kế kỹ thuật như: thông số khẩu độ thông thuyền của các cầu qua sông; thông số thiết kế hệ thống kè và đường hai bên bờ sông… đảm bảo sự đồng bộ trên toàn tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền lưu thông khu vực này. Đồng thời, cũng cần có sự hài hòa, tương đồng trong thiết kế các cầu qua sông và hệ thống kè, trên tiêu chí đề cao tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cảnh quan dọc tuyến sông.
| Sông Cổ Cò đoạn qua địa phận của tỉnh Quảng Nam |
Ông Lê Trí Thanh đề xuất hai địa phương có sự phối hợp trong quy hoạch hệ thống các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò một cách hiệu quả nhất, nhằm đẩy mạnh, khai thác tối đa tiềm năng du lịch đường sông của hai địa phương.
-
Các địa phương phía Nam tăng tốc cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút FDI chiến lược -
Thành lập Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai -
Đà Nẵng thu hút dòng vốn đầu tư vào Khu thương mại tự do, hạ tầng logistics -
Địa phương nào hấp dẫn nhất trong tính toán của doanh nghiệp lớn -
Đà Nẵng lập 8 Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án -
Thúc tiến độ dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4 và Hiệp Phước -
Zarubezhneft muốn tiếp tục đầu tư vào ngành năng lượng ở Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng
