
-
Cần giải pháp mạnh kiểm soát thị trường vàng, bất động sản
-
Đổi mới cơ chế quản lý viên chức theo hướng cạnh tranh và hiệu quả
-
Ủng hộ viên chức được góp vốn, tham gia quản trị doanh nghiệp ngoài công lập
-
CEO HSBC Việt Nam: Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường
-
Chuyến thăm Bulgaria của Tổng Bí thư mở ra cơ hội hợp tác mới cho Việt Nam -
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2026: Khởi đầu thời kỳ phát triển mới
![]() |
Một đường ngang có gác chắn của ngành đường sắt. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác theo Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 907/VPCP-CN ngày 4/2/2021 của Văn phòng Chính phủ và văn bản số 1782/TTg-CN ngày 23/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, hoàn thành trong năm 2025.
184 đường ngang có người gác bao gồm: 38 đường ngang tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn; 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng; 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ; 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai; 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán; 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển; 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều; 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng…
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo, đề xuất và nội dung dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ; rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán các đường ngang đã hoàn thành và thực hiện ngay những công việc cần thiết, cấp bách.
Quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về quản lý chi phí, đơn giá, định mức; quản lý sử dụng nguồn kinh phí được giao theo đúng quy định pháp luật; thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang hoàn thành trong năm 2025, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.
Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí đủ kinh phí để thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu, bảo đảm theo đúng quy định pháp luật.

-
Chuyến thăm Bulgaria của Tổng Bí thư mở ra cơ hội hợp tác mới cho Việt Nam -
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2026: Khởi đầu thời kỳ phát triển mới -
Trình Quốc hội sửa ba luật về giáo dục, bàn việc sử dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc -
Tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ thẻ vàng IUU -
Việt Nam - Phần Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam trúng cử Ban Chấp hành ASGP -
Hoàn thiện "mắt thần" tại Sân bay Long Thành
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu