-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Thưa ông, Aeon đã mở hai trung tâm thương mại ở TP.HCM và Bình Dương, ngày hôm nay lại chính thức khai trương Aeon Long Biên. Tập đoàn kỳ vọng gì ở trung tâm mới này?
Khi triển khai hai trung tâm thương mại tại TP.HCM và Bình Dương, chúng tôi đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận rất nhiệt tình. AeonMall Long Biên là trung tâm thứ ba và chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một trải nghiệm mới mẻ cho người dân Hà Nội.
Quá trình khảo sát để đầu tư dự án này tại Hà Nội khiến chúng tôi nhận ra rằng, có sự khác biệt giữa tâm lý tiêu dùng của người dân Hà Nội và TP.HCM. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng mang tới cho người tiêu dùng Hà Nội một trung tâm thương mại với chất lượng dịch vụ Nhật và phong cách quản lý Nhật.
Trên tổng diện tích sàn khoảng 120.000 m2, AeonMall Long Biên sẽ mang tới cho khách hàng Hà Nội cơ hội trải nghiệm tại các gian hàng chủ chốt của Bách hóa tổng hợp Aeon Long Biên, các gian hàng thứ cấp của Trần Anh, Renaissance, Tini World, Ngon Phố, CGV, Aeon Fivimart... và 180 gian hàng chuyên dụng. Không chỉ là nơi mua sắm, AeonMall Long Biên còn là một thế giới giải trí và một không gian ẩm thực phong phú, đa dạng.
Người dân Hà Nội khi hay tin AeonMall Long Biên mở cửa đã kỳ vọng có thể thỏa thuê mua sắm hàng Nhật tại đây. Vậy tỷ lệ hàng Nhật tại AeonMall Long Biên là bao nhiêu?
Tỷ lệ hàng Nhật trong siêu thị khoảng dưới 10%. Đó là hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, ngoài ra còn một lượng sản phẩm được chuyển từ nước thứ ba và bao gồm cả hàng Nhật sản xuất tại Việt Nam. Tính chung cả các sản phẩm này, thì tỷ trọng hàng hóa thương hiệu Nhật trong cả Mall khoảng 15%. Đó là bước đầu, có thể sau này, tỷ lệ hàng Nhật sẽ cao hơn nữa.
Thực tế thì Hà Nội không thiếu những trung tâm thương mại lớn, như Lotte, BigC... nhưng số lượng người đến mua sắm, giải trí không nhiều, thậm chí có trung tâm thương mại đã phải đóng cửa. Trong khi đó, AeonMall Long Biên lại ở cách khá xa trung tâm Thành phố. Vậy AeonMall Long Biên sẽ cạnh tranh bằng cách nào, khi mà ngay việc cung cấp hàng Nhật cũng không hẳn là một lợi thế?
Như trên tôi đã nói, điểm khác biệt của chúng tôi chính là sẽ mang tới cho người dân Hà Nội chất lượng dịch vụ Nhật Bản và phong cách quản lý Nhật Bản. Với chất lượng quản lý của chúng tôi, mọi hàng hóa và dịch vụ được bán ở đây đều được đảm bảo.
Thực tế, khi mở Aeon Long Biên, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tâm lý tiêu dùng để đáp ứng được kỳ vọng của người dân Hà Nội. Ví dụ, chúng tôi được biết, người Hà Nội thường đi ô tô tới các trung tâm thương mại lớn, do vậy đã quyết định mở rộng khu vực bãi đỗ xe ô tô. Chúng tôi cũng có nhiều dịch vụ thú vị để cuối tuần, người dân Hà Nội sẽ sang AeonMall Long Biên không phải chỉ để mua sắm, mà là đến một điểm vui chơi giải trí mới.
Chúng ta đang sống trong thế giới Internet, việc mua bán hàng hóa sẽ được thực hiện một cách dễ dàng chỉ qua một cú click chuột. Nhưng cái mà chúng tôi hướng tới là dịch vụ, là sự trải nghiệm mới mẻ, chứ không phải chỉ là bán hàng. Khi đã thích rồi, thì dù xa khách vẫn sẽ tới.
AeonMall Long Biên là trung tâm thương mại thứ ba của Aeon tại Việt Nam. Kế hoạch đầu tư tiếp theo của Tập đoàn tại Việt Nam như thế nào?
Nếu tới Việt Nam mà chỉ xây dựng 1 - 2 trung tâm sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là phải có ít nhất 10 - 20 trung tâm như vậy tại Việt Nam thì mới có hiệu quả. Sau 3 trung tâm ở TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội, trung tâm thứ tư sẽ được xây dựng tại Bình Tân (TP.HCM) vào năm tới. Về trung tâm thứ hai ở Hà Nội, chúng tôi vẫn đang xem xét địa điểm, có thể là năm 2017. Mở trung tâm thương mại ở đâu thì phải xem xét một cách kỹ càng, phải có những lý do thực sự thuyết phục, chúng tôi mới mở.
Nếu đã có kế hoạch đầu tư lớn như vậy tại Việt Nam, vậy vì sao Aeon lại mua cổ phần tại hai hệ thống siêu thị Fivimart và Citimart của Việt Nam?
Với mỗi trung tâm thương mại Aeon, chúng tôi thường phát triển trên diện tích khoảng 10 ha, cách xa thành phố, do vậy thường cuối tuần người dân mới tới để mua sắm, vui chơi giải trí. Còn thường ngày, nếu cần thiết, họ sẽ tới những siêu thị gần nhà. Đó là lý do mà chúng tôi mua cổ phần tại hai chuỗi siêu thị là Fivimart và Citimart, bởi muốn phát triển cả mảng tiện ích cho khách hàng Việt Nam.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025