
-
Quảng Ninh điều động, bổ nhiệm cán bộ quy mô lớn trước ngày 1/7
-
Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria tham dự cuộc gặp các lãnh đạo doanh nghiệp
-
Hà Nội quyết tâm hoàn tất bàn giao trụ sở và tài sản công trước 30/6
-
Hà Nội sẵn sàng triển khai mô hình chính quyền hai cấp từ 1/7
-
Việt Nam khẳng định vị thế trung tâm thương mại và sản xuất toàn cầu -
Hà Nội chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
![]() |
. |
Tại buổi Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Kỷ hợi năm 2019 do UBND TP.HCM tổ chức, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, tổng doanh thu của các doanh nghiệp bình ổn thị trường ước đạt 19.822 tỷ đồng, tăng 1.143 tỷ đồng (6,12%) so với năm 2018. Trong đó, doanh thu hàng bình ổn thị trường ước đạt 8.450,8 tỷ đồng, tăng 882,1 tỷ đồng (11,65%) so với năm ngoái.
Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi chuẩn bị nguồn vốn và ký hợp đồng dự trữ lượng hàng tăng gấp 02 - 03 lần ngày thường, cùng với kế hoạch dự trữ tăng 15% - 20% của các nhà cung cấp, nhiều trung tâm thương mại vẫn mở cửa phục vụ vào mùng 1 Tết.
Trước đó, trong thời gian cận Tết, lượng hàng nhập về các chợ ở TP Hồ Chí Minh bình quân 9.201 tấn/đêm, gồm các mặt hàng trái cây, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và hoa. Thời gian cao điểm từ ngày 27, 28, 29 tháng Chạp, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng 50% - 80% so với ngày thường, sản lượng từ 13.000 -16.500 tấn/đêm.
Riêng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhóm doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá 18.424,8 tỉ đồng để cung ứng trong 2 tháng tết. Lượng hàng chuẩn bị tăng 13,2% - 16,9% so kế hoạch Thành phố giao và tăng 23% - 36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32% – 58% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)...
“Nhìn chung, sức mua thị trường Tết năm nay tăng 12% - 15% so với năm 2018, trong đó mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng từ 15% - 25%”, đại diện Sở Công thương TP.HCM nói và cho biết thêm,
Sự phát triển của khu vực đầu tư nước ngoài tác động mạnh đến khu vực trong nước, tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cải thiện sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú của người dân trên địa bàn.
Đặc biệt, người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng thay đổi dần tập quán mua sắm, tiêu dùng chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang kênh mua sắm hiện đại, mua sắm online trên mạng và giảm bớt thói quen mua dự trữ hàng hóa, các hình thức kinh doanh online cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

-
Việt Nam khẳng định vị thế trung tâm thương mại và sản xuất toàn cầu -
Hà Nội chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Tôi có niềm tin vào thế hệ kế tiếp -
Sau khi sắp xếp, toàn quốc còn 34 công an cấp tỉnh và 3.319 công an cấp xã -
Cao ủy Thương mại EU: Sớm hoàn thành phê chuẩn Hiệp định EVIPA -
Thủ tướng đôn đốc các bộ ngành, địa phương bảo đảm vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt -
Các tỉnh, thành phố, bộ ngành chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX