TP.HCM: Sức mua thị trường Tết năm nay tăng mạnh
Sức mua thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 tại Tp.HCM tăng 12% - 15% so với năm 2018, trong đó sức mua tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng từ 15% - 25%.
.
.

Tại buổi Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Kỷ hợi năm 2019 do UBND TP.HCM tổ chức, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, tổng doanh thu của các doanh nghiệp bình ổn thị trường ước đạt 19.822 tỷ đồng, tăng 1.143 tỷ đồng (6,12%) so với năm 2018. Trong đó, doanh thu hàng bình ổn thị trường ước đạt 8.450,8 tỷ đồng, tăng 882,1 tỷ đồng (11,65%) so với năm ngoái.

Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi chuẩn bị nguồn vốn và ký hợp đồng dự trữ lượng hàng tăng gấp 02 - 03 lần ngày thường, cùng với kế hoạch dự trữ tăng 15% - 20% của các nhà cung cấp, nhiều trung tâm thương mại vẫn mở cửa phục vụ vào mùng 1 Tết.

Trước đó, trong thời gian cận Tết, lượng hàng nhập về các chợ ở TP Hồ Chí Minh bình quân 9.201 tấn/đêm, gồm các mặt hàng trái cây, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và hoa. Thời gian cao điểm từ ngày 27, 28, 29 tháng Chạp, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng 50% - 80% so với ngày thường, sản lượng từ 13.000 -16.500 tấn/đêm.

Riêng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhóm doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá 18.424,8 tỉ đồng để cung ứng trong 2 tháng tết. Lượng hàng chuẩn bị tăng 13,2% - 16,9% so kế hoạch Thành phố giao và tăng 23% - 36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32% – 58% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)...

“Nhìn chung, sức mua thị trường Tết năm nay tăng 12% - 15% so với năm 2018, trong đó mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng từ 15% - 25%”, đại diện Sở Công thương TP.HCM nói và cho biết thêm,

Sự phát triển của khu vực đầu tư nước ngoài tác động mạnh đến khu vực trong nước, tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cải thiện sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú của người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng thay đổi dần tập quán mua sắm, tiêu dùng chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang kênh mua sắm hiện đại, mua sắm online trên mạng và giảm bớt thói quen mua dự trữ hàng hóa, các hình thức kinh doanh online cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Việt Dũng

Bình luận của bạn về bài viết...