-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| Một trạm lưu trữ LNG tại cảng nước sâu Yangshan, Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg |
Hãng Bloomberg trích dẫn một số nguồn thạo tin cho hay Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia - cơ quan lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của quốc gia - đã yêu cầu PetroChina, Sinopec và Cnooc dự trữ hàng để sử dụng trong nước.
Mặc dù nguồn cung từ Trung Quốc đã giúp châu Âu giảm nhẹ sức ép trong cuộc khủng hoảng năng lượng, nhưng tình trạng chi phí vận chuyển cao kỷ lục đã làm giảm sức hấp dẫn từ việc mua lại nhiên liệu của Trung Quốc.
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và các tập đoàn năng lượng Trung Quốc hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này.
Những dự báo về khả năng thâm hụt nguồn cung khí đốt có thể đã thúc đẩy động thái trên của Bắc Kinh. Việc bán lại LNG đã đánh dấu một bước chuyển mình rõ rệt đối với Trung Quốc - quốc gia năm ngoái đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới nhờ lượng mua tăng trên thị trường giao ngay, nhưng nhiều khả năng sẽ giảm mức tiêu thụ khí đốt vào năm 2022.
Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhấn mạnh vấn đề an ninh năng lượng trong bài phát biểu dài hai tiếng hôm 16/10, lặp lại tuyên bố rằng quốc gia châu Á này phải thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng xanh một cách thận trọng để tránh rủi ro về suy giảm nguồn cung.
Giá khí đốt ở châu Âu hiện đã giảm gần 60% so với đỉnh điểm hồi tháng 8, mặc dù vẫn ở mức kỷ lục trong năm trong bối cảnh khu vực này muốn từ bỏ nguồn cung cấp của Nga. Thực trạng số lượng lớn lô hàng LNG sẽ được giao cho châu Âu đang đè nặng lên giá giao ngay của khu vực, khiến một số nhà cung cấp cân nhắc chuyển hướng các chuyến hàng trở lại châu Á, nơi có mức giá hấp dẫn hơn.
Tuy nhiên, động thái dừng bán lại để đảm bảo nguồn cung trong nước của Trung Quốc có thể gây khan hiếm hàng hóa cho châu Âu, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái năng lượng của khu vực này vào mùa đông lạnh giá. Trung Quốc nắm giữ các hợp đồng lớn để mua LNG từ các nhà xuất khẩu như Mỹ. Và trong năm nay, các nhà nhập khẩu ở đây đã bán lại một số nguồn cung đó sang châu Âu trong bối cảnh nhu cầu trong nước mờ nhạt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
