-
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ
Trong phát biểu thảo luận của mình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu khái quát một số thành tích đạt được về kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm 2015 như tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,24% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn đầu tư, thu chi ngân sách, đăng ký doanh nghiệp mới...
Riêng trong phần tăng trưởng GDP, ông Chung thay mặt TP. Hà Nội đề xuất mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2016 với Chính phủ là 7%.
![]() |
| Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung |
Đáng chú ý, trong phần phát biểu góp ý thảo luận của mình, ông Chung nêu vấn đề về tình hình đăng ký phương tiện cá nhân của Hà Nội thời gian qua và dự báo khả năng phát triển ồ ạt trong 5 năm tới.
“Trước tình hình hiện nay, bình quân hàng tháng trên địa bàn thành phố có đăng ký mới từ 18.000-22.000 xe máy, 6.000-8.000 ô tô. Với tốc độ này, chưa tính đến năm 2018 các dòng thuế ô tô được miễn giảm có hiệu lực, năm 2020 thành phố sẽ có khoảng gần 1 triệu ô tô chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang và ô tô của các tỉnh vào Hà Nội và khoảng 7 triệu xe máy”, ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ.
Trước tình hình này, Hà Nội đề xuất với Chính phủ cho phép Hà Nội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định, với tình trạng này, trong 4-5 năm tới, tình hình giao thông tại Thủ đô sẽ ngày càng phức tạp.
Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Chính phủ quy hoạch hệ thống đê điều sông Hồng và sông Thái Bình để các địa phương có căn cứ quản lý theo quy hoạch và khai thác diện tích đất ngoài đê. Theo thống kê, dân ở ngoài đê quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín có khoảng 30 vạn. Với luật đê điều thì toàn bộ hạ tầng như y tế, trường học ngoài đê không thể xây dựng. Qua tiếp xúc cử tri, Hà Nội đề nghị Chính phủ sớm có quy hoạch đê điều để phục vụ mục đích an sinh xã hội cho nhân dân sống ngoài đê.
-
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất -
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam -
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

