
-
Bộ Công an cử lực lượng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại Myanmar
-
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Brazil
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đà Nẵng - Quảng Nam mới phải có năng lực cạnh tranh cao
-
Công nhận Thành phố Trà Vinh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại II
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đã Nẵng: Nửa thế kỷ đồng hành cùng dân tộc
Trong phát biểu thảo luận của mình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu khái quát một số thành tích đạt được về kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm 2015 như tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,24% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn đầu tư, thu chi ngân sách, đăng ký doanh nghiệp mới...
Riêng trong phần tăng trưởng GDP, ông Chung thay mặt TP. Hà Nội đề xuất mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2016 với Chính phủ là 7%.
![]() |
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung |
Đáng chú ý, trong phần phát biểu góp ý thảo luận của mình, ông Chung nêu vấn đề về tình hình đăng ký phương tiện cá nhân của Hà Nội thời gian qua và dự báo khả năng phát triển ồ ạt trong 5 năm tới.
“Trước tình hình hiện nay, bình quân hàng tháng trên địa bàn thành phố có đăng ký mới từ 18.000-22.000 xe máy, 6.000-8.000 ô tô. Với tốc độ này, chưa tính đến năm 2018 các dòng thuế ô tô được miễn giảm có hiệu lực, năm 2020 thành phố sẽ có khoảng gần 1 triệu ô tô chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang và ô tô của các tỉnh vào Hà Nội và khoảng 7 triệu xe máy”, ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ.
Trước tình hình này, Hà Nội đề xuất với Chính phủ cho phép Hà Nội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định, với tình trạng này, trong 4-5 năm tới, tình hình giao thông tại Thủ đô sẽ ngày càng phức tạp.
Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Chính phủ quy hoạch hệ thống đê điều sông Hồng và sông Thái Bình để các địa phương có căn cứ quản lý theo quy hoạch và khai thác diện tích đất ngoài đê. Theo thống kê, dân ở ngoài đê quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín có khoảng 30 vạn. Với luật đê điều thì toàn bộ hạ tầng như y tế, trường học ngoài đê không thể xây dựng. Qua tiếp xúc cử tri, Hà Nội đề nghị Chính phủ sớm có quy hoạch đê điều để phục vụ mục đích an sinh xã hội cho nhân dân sống ngoài đê.

-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đã Nẵng: Nửa thế kỷ đồng hành cùng dân tộc -
Trình UNESCO đưa "Võ cổ truyền Bình Định" vào danh sách Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại -
Tăng thuế rượu, bia, thuốc lá không nhằm tăng thu ngân sách -
Tổng Bí thư Tô Lâm trao Huân chương lao động hạng Nhất cho thành phố Đà Nẵng -
Ghi nhận 586 cụm đèn và 6.962 biển báo hiệu bất cập trên các tuyến đường bộ -
Cần giao KPI tăng trưởng kinh tế tư nhân cho từng địa phương
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/3
-
2 Đột phá nâng đời 1.144 km tuyến cao tốc Bắc - Nam
-
3 Kiến nghị làm rõ nhiều nội dung “siêu” dự án vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774,28 tỷ đồng
-
4 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 4: Tổ đại bàng và cánh đồng cho ong mật
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3