-
Khơi dậy khát vọng, bản lĩnh và sáng tạo của thanh niên ngành Tài chính -
Việt Nam xây dựng quan hệ kinh tế, thương mại cân bằng, bền vững với Mỹ -
Việt Nam và Solomon thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản, thương mại
-
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc làm Phó bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên -
Bộ trưởng Đỗ Thanh Bình: Không để chậm tiến độ, không để nhiệm vụ nào bị bỏ lại -
Chính thức thẩm tra chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
Trong phát biểu thảo luận của mình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu khái quát một số thành tích đạt được về kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm 2015 như tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,24% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn đầu tư, thu chi ngân sách, đăng ký doanh nghiệp mới...
Riêng trong phần tăng trưởng GDP, ông Chung thay mặt TP. Hà Nội đề xuất mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2016 với Chính phủ là 7%.
![]() |
| Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung |
Đáng chú ý, trong phần phát biểu góp ý thảo luận của mình, ông Chung nêu vấn đề về tình hình đăng ký phương tiện cá nhân của Hà Nội thời gian qua và dự báo khả năng phát triển ồ ạt trong 5 năm tới.
“Trước tình hình hiện nay, bình quân hàng tháng trên địa bàn thành phố có đăng ký mới từ 18.000-22.000 xe máy, 6.000-8.000 ô tô. Với tốc độ này, chưa tính đến năm 2018 các dòng thuế ô tô được miễn giảm có hiệu lực, năm 2020 thành phố sẽ có khoảng gần 1 triệu ô tô chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang và ô tô của các tỉnh vào Hà Nội và khoảng 7 triệu xe máy”, ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ.
Trước tình hình này, Hà Nội đề xuất với Chính phủ cho phép Hà Nội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định, với tình trạng này, trong 4-5 năm tới, tình hình giao thông tại Thủ đô sẽ ngày càng phức tạp.
Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Chính phủ quy hoạch hệ thống đê điều sông Hồng và sông Thái Bình để các địa phương có căn cứ quản lý theo quy hoạch và khai thác diện tích đất ngoài đê. Theo thống kê, dân ở ngoài đê quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín có khoảng 30 vạn. Với luật đê điều thì toàn bộ hạ tầng như y tế, trường học ngoài đê không thể xây dựng. Qua tiếp xúc cử tri, Hà Nội đề nghị Chính phủ sớm có quy hoạch đê điều để phục vụ mục đích an sinh xã hội cho nhân dân sống ngoài đê.
-
Bộ trưởng Đỗ Thanh Bình: Không để chậm tiến độ, không để nhiệm vụ nào bị bỏ lại -
Chính thức thẩm tra chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Đà Nẵng hỗ trợ cán bộ chịu tác động, ảnh hưởng do sắp xếp đơn vị hành chính -
Người dân đã có thể nộp sổ đỏ qua VNeID -
Người dân phải được thụ hưởng nhà ở xã hội "nhanh nhất, dễ nhất, rẻ nhất" -
Dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XVI -
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi trục lợi nhà ở xã hội
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu

