
-
Kỳ lân Việt Nam lọt vào danh sách công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2025
-
Vinatex quyết giữ vững đơn hàng từ từ các thị trường lớn
-
Petrovietnam, PTSC khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo toàn cầu
-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ
-
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế
![]() |
Ông Kay Woo, Nhà sáng lập kiêm CEO MVL tuyết trình tại buổi giới thiệu. |
Ông Kay Woo, Nhà sáng lập kiêm CEO MVL cho hay, họ đang nhắm đến Việt Nam như thị trường chính của công ty. Hiện, MVL đang nộp hồ sơ thành lập pháp nhân ở Việt Nam với tư cách là một công ty công nghệ thông tin.
Dự kiến, đợt tuyển tài xế đầu tiên sẽ được tổ chức ngay trong tháng này. Nếu thủ tục pháp lý hoàn tất đúng tiến độ, ứng dụng sẽ chính thức "tham chiến" thị trường vào tháng 7 tới.
Đại diện MVLchain chia sẻ: “Mô hình dịch vụ của chúng tôi tương tự với Uber và Grab nhưng công nghệ đằng sau thì khác biệt. Hai hãng này có giải pháp khá truyền thống. Đằng sau dịch vụ của họ là tập trung hóa cơ sở dữ liệu vào server. Tất cả dữ liệu được thu về đó và họ sử dụng cho riêng họ. Trong khi đó, dữ liệu của chúng tôi được lưu bằng công nghệ blockchain. Điều đó có nghĩa dữ liệu là sở hữu của tất cả người cung cấp, nên nó minh bạch và mọi người có thể sử dụng mang lại lợi ích cho mình”.
Đại diện ứng dụng cũng cho biết thêm, MVLchain sẽ là ứng dụng gọi xe dùng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam, và tuyên bố sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng. Người dùng chỉ phải trả một khoản phí nhỏ nếu thanh toán trực tuyến vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng.
Cũng vì khẳng định không có doanh thu từ hoạt động kết nối tài xế và người dùng nên nhà sáng lập cho biết sẽ không đổ tiền làm khuyến mại, mà thu hút hành khách bằng giá cước rẻ.
Không chỉ chiêu mộ tài xế bằng chiến thuật không hoa hồng. MVL còn thiết lập cơ chế tặng điểm thưởng dựa vào đánh giá của hành khách sau mỗi chuyến đi. Điểm thưởng có thể được quy đổi thành một loại token (tiền điện tử của riêng hệ sinh thái này phát hành).
"Loại tiền này không được phép sử dụng như phương tiện thanh toán. Tài xế có thể giữ lại hoặc mang bán trên các sàn chấp nhận giao dịch chúng", ông Kay Woo nhấn mạnh token chỉ là một loại tài sản để đầu tư.
Giải thích thêm về nguồn thu để duy trì, nhà sáng lập cho biết công ty dựa vào hàng loạt hoạt động như liên kết dịch vụ với bảo hiểm, các đơn vị kinh doanh xe qua sử dụng, bán quảng cáo và bán dữ liệu cho các đơn vị bảo hiểm, các tổ chức nghiên cứu thị trường...

-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ -
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Hanel tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế -
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng -
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng -
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong