-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
“Cho đến hiện tại, Mytel có gần 12 triệu thuê bao, nhưng app MyID có tới 15 triệu người dùng. Điều đó cho thấy, khách hàng của nhà mạng khác cũng đang sử dụng MyID” - ông Nguyễn Đạt, Tổng giám đốc của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) chia sẻ trong buổi họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 được tổ chức vào sáng ngày 17/06.
Mytel là thương hiệu viễn thông của Tập đoàn Viettel tại thị trường Myanmar. Còn app MyID ra đời vào tháng 10/2019, là một ứng dụng do Viettel phát triển cho thị trường này. Đây là ứng dụng tích hợp đầy đủ tính năng liên lạc, ví điện tử, cung cấp thông tin, giải trí… phong phú cho người dùng.
Sau 3 năm chính thức kinh doanh, từ nhà mạng thứ 4 gia nhập thị trường, Mytel đã vươn lên vị trí tương đương số 1 với 38,2% thị phần thuê bao di động, 51% thị phần dịch vụ Internet có dây. Với con số ông Nguyễn Đạt đưa ra, có thể thấy tốc độ tăng trưởng dịch vụ số là rất khả quan.
MyID 2 năm tuổi đã nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng số 1 tại Myanmar, hàng tháng có tới 5 triệu thuê bao tương tác liên tục. Ông Nguyễn Đạt cho biết, Viettel Global sẽ phát triển mạnh MyID trong năm 2022, thậm chí ở tương lai gần có thể tách MyID thành công ty riêng.
Động lực tăng trưởng sắp tới của Viettel Global những năm tới rõ ràng là dịch vụ số, trong đó mô hình như MyID đang được nhân rộng. Ngoài ra, trong nhóm giải pháp phát triển kinh doanh tại cả 10 thị trường quốc tế, Viettel Global cũng nhấn mạnh việc xác định ví điện tử là dịch vụ chiến lược bên cạnh viễn thông. Theo đó, Viettel Global sẽ đa dạng hóa các dịch vụ có thể thực hiện trên ví, mở rộng quy mô thanh toán của ví, quy hoạch hệ sinh thái siêu ứng dụng (Super App) và tiến tới các dịch vụ mới như chấm điểm tín dụng dựa trên dữ liệu của khách hàng…
Cũng trong năm 2021, một dịch vụ số độc đáo đã được Viettel Global cho ra đời ở Burundi, đó là xổ số điện tử Lumiloto. Lumitel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Burundi, công ty nước ngoài đầu tiên của Viettel cung cấp xổ số điện tử và sàn thương mại điện tử, bổ sung thêm vào hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số của Lumitel hiện có, bao gồm LumiCash (Ví điện tử), LumiCloud (B2B Solution), LumiTV (OTT TV).
Viettel Global cũng cho biết sẽ phát triển các dịch vụ triển khai trên nền tảng công nghệ 5G, sẵn sàng cho thương mại hóa 5G và chuyển đổi công nghệ tại các thị trường.
“Năm 2022 sẽ là năm bùng nổ công nghệ 5G khi các quốc gia đẩy mạnh thương mại hóa 5G, các dịch vụ được khai thác trên nền tảng 5G cũng được ưu tiên phát triển mạnh, đặc biệt là các dịch vụ kết nối nhanh, sử dụng dữ liệu lớn như IoT, Cloud, AI, không gian ảo Metaverse...” – ông Nguyễn Đạt nhận xét.
Bên cạnh dịch vụ mới đầy triển vọng thì dịch vụ viễn thông truyền thống của Viettel Global tiếp tục đạt những nấc thang tăng trưởng mới.Trong năm qua, nhiều thị trường châu Á của Viettel Global giữ vị trí số 1 về thị phần: Metfone giữ vững vị trí số 1 ở Campuchia với 41,9% thị phần, đáng chú ý đã vượt qua đối thủ kế cận về doanh thu. Unitel và Telemor vẫn giữ vị trí số 1 về di động tại Lào và Đông Timor.
Tại châu Phi, Movitel đạt mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ trên 20% trong 3 năm liên tiếp, Halotel và Lumitel tăng trên 26%. Tại châu Mỹ, Natcom tăng trưởng 2 con số, ghi nhận chuỗi tăng trưởng liên tục trong 5 năm qua. Với đà tăng trưởng này, Natcom sẽ trở thành đơn vị đứng đầu về thuê bao tại Haiti.
Tuy nhiên, câu chuyện tăng trưởng này không còn giống quá khứ. Để tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh viễn thông đã bão hòa, Viettel Global cần phải có chiến lược nhằm tăng trưởng doanh thu bình quân trên đầu người (ARPU).
Theo ông Nguyễn Đạt, mức tiêu dùng data tại nông thôn và thành thị của Việt Nam không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, tại các quốc gia mà Viettel Global đang đầu tư, mức tiêu dùng data lớn chủ yếu đến từ những người dân có thu nhập tại các thành thị.
Vì vậy, Viettel Global lúc này đặc biệt tập trung vào thị trường thành thị - nơi dân cư có thu nhập cao, mức tiêu dùng lớn. Họ tăng APRU thông qua việc đẩy mạnh dịch chuyển thuê bao thoại sang thuê bao data, chuyển dịch thuê bao 2G, 3G sang 4G. Việc nhanh chóng linh hoạt thay đổi chiến lược phù hợp với đặc tính thị trường đã và đang đem lại “quả ngọt” cho Viettel Global như vậy.
-
“Vũ khí” công nghệ giúp logistics Việt Nam cạnh tranh -
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/12 -
2 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
3 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
4 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
5 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn