
-
Hải Dương - Hải Phòng hợp nhất, động lực mới cho sự phát triển
-
Khúc ca hào hùng mừng 50 năm đại thắng mùa xuân tại Nhà hát Hồ Gươm tối 28/4
-
TP.HCM lắp đặt 21 màn hình led để người dân xem lễ diễu binh, diễu hành
-
Hà Nội tổ chức xử lý tài sản công là nhà, đất sử dụng kém hiệu quả
-
Thú vị trải nghiệm hành trình khoa cử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Galaxy AI -
Đà Nẵng tổ chức chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Theo báo cáo mới của Knight Frank, để được xếp vào hàng ngũ “siêu giàu”, cá nhân phải sở hữu số tài sản ít nhất từ 30 triệu USD trở lên. Với cách định nghĩa trên, số người được tính là siêu giàu tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính lên tới 752 người, tăng 2,4% so với năm trước đó.
Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%) và Singapore (4%). Tuy nhiên, con số 2,4% vẫn cao gấp ba lần Thái Lan (0,8%). Dự kiến đến năm 2028, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ đạt 978 người, tăng khoảng 30% so với năm 2023.
![]() |
Số người siêu giàu tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên thành 978 người vào năm 2028. Ảnh: Pexels |
Với dự đoán trên, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ thuộc hàng nhanh top đầu thế giới và đứng thứ 5 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ xếp sau Ấn Độ (50,1%), Trung Quốc (47%), Thổ Nhĩ Kỳ (42,9%), Malaysia (34,6%).
Theo ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương, giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các khoản đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia đang không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại.
Dựa trên bảng thống kê chỉ số đầu tư xa xỉ (KFLII) của Knight Frank, những món hàng mỹ thuật đang dẫn đầu về hiệu quả đầu tư trong năm 2023, với mức tăng giá lên tới 11%.
Kế tiếp trong top 5 tăng giá là đồ trang sức (8%), đồng hồ (5%), tiền cổ (4%) và kim cương màu (2%). Ngược lại, đứng chót bảng là rượu whisky hiếm với mức giá giảm 9%, xếp kế là mặt hàng xe cổ (giảm 6%) và rượu vang (tăng chỉ 1%).
Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 – 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang khoảng 6% và đồng hồ đạt 8%.

-
Cần chú ý gì khi đi xem lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam -
Thú vị trải nghiệm hành trình khoa cử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Galaxy AI -
Đà Nẵng tổ chức chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam -
Củng cố đường dây 500 kV Thăng Long - Quảng Ninh trước cao điểm nắng nóng 2025 -
Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính giao lưu cùng đoàn làm phim “Địa đạo” -
Đầu tháng 5, khai trương Trung tâm Tác nghiệp báo chí Hà Nội -
Ấn tượng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX với kỷ lục về số lượng tác phẩm
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ