-
Ninh Bình quyết liệt gỡ “Thẻ vàng” EC -
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã
-
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Theo báo cáo mới của Knight Frank, để được xếp vào hàng ngũ “siêu giàu”, cá nhân phải sở hữu số tài sản ít nhất từ 30 triệu USD trở lên. Với cách định nghĩa trên, số người được tính là siêu giàu tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính lên tới 752 người, tăng 2,4% so với năm trước đó.
Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%) và Singapore (4%). Tuy nhiên, con số 2,4% vẫn cao gấp ba lần Thái Lan (0,8%). Dự kiến đến năm 2028, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ đạt 978 người, tăng khoảng 30% so với năm 2023.
![]() |
| Số người siêu giàu tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên thành 978 người vào năm 2028. Ảnh: Pexels |
Với dự đoán trên, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ thuộc hàng nhanh top đầu thế giới và đứng thứ 5 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ xếp sau Ấn Độ (50,1%), Trung Quốc (47%), Thổ Nhĩ Kỳ (42,9%), Malaysia (34,6%).
Theo ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương, giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các khoản đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia đang không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại.
Dựa trên bảng thống kê chỉ số đầu tư xa xỉ (KFLII) của Knight Frank, những món hàng mỹ thuật đang dẫn đầu về hiệu quả đầu tư trong năm 2023, với mức tăng giá lên tới 11%.
Kế tiếp trong top 5 tăng giá là đồ trang sức (8%), đồng hồ (5%), tiền cổ (4%) và kim cương màu (2%). Ngược lại, đứng chót bảng là rượu whisky hiếm với mức giá giảm 9%, xếp kế là mặt hàng xe cổ (giảm 6%) và rượu vang (tăng chỉ 1%).
Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 – 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang khoảng 6% và đồng hồ đạt 8%.
-
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã -
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu -
Trợ cấp thất nghiệp của viên chức tăng gần gấp đôi từ năm 2026 -
25 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á -
Hà Nội quyết liệt xử lý dứt điểm chợ “cóc”, chợ “tạm” -
Sắp công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025
-
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

