
-
Văn hóa hạnh phúc: Bí quyết giữ chân nhân tài và nâng tầm doanh nghiệp
-
Đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới
-
Năng lực sử dụng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên cải thiện rõ rệt
-
Vietnam Phở Festival 2025: Phở Việt “ghi dấu” tại Singapore
-
Tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ công chứng điện tử -
Mưa Đỏ - Hành trình tri ân và đánh thức trách nhiệm tuổi trẻ tại Trường Đại học Nguyễn Trãi
Theo báo cáo mới của Knight Frank, để được xếp vào hàng ngũ “siêu giàu”, cá nhân phải sở hữu số tài sản ít nhất từ 30 triệu USD trở lên. Với cách định nghĩa trên, số người được tính là siêu giàu tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính lên tới 752 người, tăng 2,4% so với năm trước đó.
Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%) và Singapore (4%). Tuy nhiên, con số 2,4% vẫn cao gấp ba lần Thái Lan (0,8%). Dự kiến đến năm 2028, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ đạt 978 người, tăng khoảng 30% so với năm 2023.
![]() |
Số người siêu giàu tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên thành 978 người vào năm 2028. Ảnh: Pexels |
Với dự đoán trên, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ thuộc hàng nhanh top đầu thế giới và đứng thứ 5 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ xếp sau Ấn Độ (50,1%), Trung Quốc (47%), Thổ Nhĩ Kỳ (42,9%), Malaysia (34,6%).
Theo ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương, giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các khoản đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia đang không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại.
Dựa trên bảng thống kê chỉ số đầu tư xa xỉ (KFLII) của Knight Frank, những món hàng mỹ thuật đang dẫn đầu về hiệu quả đầu tư trong năm 2023, với mức tăng giá lên tới 11%.
Kế tiếp trong top 5 tăng giá là đồ trang sức (8%), đồng hồ (5%), tiền cổ (4%) và kim cương màu (2%). Ngược lại, đứng chót bảng là rượu whisky hiếm với mức giá giảm 9%, xếp kế là mặt hàng xe cổ (giảm 6%) và rượu vang (tăng chỉ 1%).
Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 – 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang khoảng 6% và đồng hồ đạt 8%.

-
Vietnam Phở Festival 2025: Phở Việt “ghi dấu” tại Singapore -
Tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ công chứng điện tử -
Mưa Đỏ - Hành trình tri ân và đánh thức trách nhiệm tuổi trẻ tại Trường Đại học Nguyễn Trãi -
Cấp bách phát triển nguồn nhân lực đường sắt -
Hà Nội tính chi thu nhập tăng thêm cho công chức từ năm 2026 -
Nhà sách và Thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương mô hình mới: Mở cửa tri thức, mở cửa tương lai -
Chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang đã đủ tuổi nghỉ hưu
-
1 Phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng: Thêm luật chơi mới, tăng độ an toàn
-
2 Nhiều chướng ngại trong phát triển nguồn điện
-
3 Việt Nam trước thách thức thuế quan: Cạnh tranh thu hút FDI ngày càng khốc liệt và nóng bỏng
-
4 Tham vấn ý kiến về việc đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch