
-
Một năm Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học
-
Hà Nội xử lý vi phạm đất cụm công nghiệp Tân Triều biến tướng thành biệt thự
-
Hưng Yên: Cộng đồng doanh nghiệp dâng hương tưởng niệm nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
-
Đào tạo gắn kết doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên
-
“S Women S hướng về biển đảo: Lan tỏa yêu thương, thắp lửa trách nhiệm” -
“Ký ức những huyền thoại” - Bản hùng ca Tổ quốc
Theo báo cáo mới của Knight Frank, để được xếp vào hàng ngũ “siêu giàu”, cá nhân phải sở hữu số tài sản ít nhất từ 30 triệu USD trở lên. Với cách định nghĩa trên, số người được tính là siêu giàu tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính lên tới 752 người, tăng 2,4% so với năm trước đó.
Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%) và Singapore (4%). Tuy nhiên, con số 2,4% vẫn cao gấp ba lần Thái Lan (0,8%). Dự kiến đến năm 2028, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ đạt 978 người, tăng khoảng 30% so với năm 2023.
![]() |
Số người siêu giàu tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên thành 978 người vào năm 2028. Ảnh: Pexels |
Với dự đoán trên, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ thuộc hàng nhanh top đầu thế giới và đứng thứ 5 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ xếp sau Ấn Độ (50,1%), Trung Quốc (47%), Thổ Nhĩ Kỳ (42,9%), Malaysia (34,6%).
Theo ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương, giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các khoản đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia đang không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại.
Dựa trên bảng thống kê chỉ số đầu tư xa xỉ (KFLII) của Knight Frank, những món hàng mỹ thuật đang dẫn đầu về hiệu quả đầu tư trong năm 2023, với mức tăng giá lên tới 11%.
Kế tiếp trong top 5 tăng giá là đồ trang sức (8%), đồng hồ (5%), tiền cổ (4%) và kim cương màu (2%). Ngược lại, đứng chót bảng là rượu whisky hiếm với mức giá giảm 9%, xếp kế là mặt hàng xe cổ (giảm 6%) và rượu vang (tăng chỉ 1%).
Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 – 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang khoảng 6% và đồng hồ đạt 8%.

-
Một năm Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học
-
Hà Nội xử lý vi phạm đất cụm công nghiệp Tân Triều biến tướng thành biệt thự
-
Hưng Yên: Cộng đồng doanh nghiệp dâng hương tưởng niệm nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
-
Đào tạo gắn kết doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên
-
“S Women S hướng về biển đảo: Lan tỏa yêu thương, thắp lửa trách nhiệm” -
“Ký ức những huyền thoại” - Bản hùng ca Tổ quốc -
Ngành làm đẹp Việt Nam sôi động với chuỗi triển lãm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 -
Đoàn cán bộ, thanh niên Bộ Tài chính dâng hương tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ -
Thủy điện Khe Bố đảm bảo an toàn hồ chứa và hạ du trong mưa lũ lớn -
“Ký ức những huyền thoại” - Hồi tưởng để tri ân, khơi nguồn tự hào dân tộc -
Hướng dẫn kỹ năng an toàn sau bão cho cộng đồng dân cư
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp