Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vietcombank ký liền 3 hợp đồng lớn với DIV
Chí Tín - 17/09/2015 09:12
 
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV).
Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và DIV
Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và DIV

Ngoài Thỏa thuận hợp tác toàn diện, đại diện của Vietcombank và công ty con của Vietcombank là Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS) còn ký kết 2 hợp đồng hợp tác khác với DIV.

Theo đó, Vietcombank đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ lưu ký với DIV và VCBS cũng ký hợp đồng nguyên tắc về đấu thầu với DIV.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và các hợp đồng vừa ký kết sẽ đưa quan hệ Vietcombank và DIV lên một tầm sâu rộng hơn.

Đặc biệt, 5 lĩnh vực lớn mà 2 bên tập trung để hiện thực hóa các thỏa thuận vừa ký kết là các hoạt động lưu ký chứng khoán, các dịch vụ hỗ trợ đầu tư trái phiếu, môi giới giao dịch chứng khoán trên thị trường thứ cấp, Vietcombank mở các tài khoản chuyên thu phí cho DIV, Vietcombank hỗ trợ DIV trong hoạt động đầu tư vốn và các dịch vụ bán lẻ.

Theo ông Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, sau Thỏa thuận hợp tác vừa ký kết giữa Vietcombank và DIV, đến nay đã có 32 trên tổng số 34 tập đoàn, tổng công ty trong khối doanh nghiệp Trung ương đã ký kết các thỏa thuận hợp tác toàn diện, thực hiện việc bán chéo các sản phẩm dịch vụ cho nhau.

Mới đây, hồi tháng 8/2015 Vietcombank và Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) cũng vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Hợp tác này giữa Vietcombank và Vinatex cũng là một trong những bước chuẩn bị của 2 bên nhằm đón đầu Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó, dệt may được cho là lĩnh vực của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Trong đó, Vinatex là đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong thị trường dệt may Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,6 tỷ USD đến cuối năm 2015 và có thể đạt 5 tỷ USD vào năm 2020.

Trên cơ sở các điều khoản thỏa thuận, hai bên cũng sẽ cử đại diện tham gia nhóm công tác được các bên thành lập để cụ thể hóa các nội dung hợp tác và tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra; đồng thời thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan đến thỏa thuận hợp tác, chủ động đề xuất các vấn đề cần hợp tác, phương thức hợp tác trong quá trình tổ chức triển khai.

Thu xếp 5.500 tỷ đồng xây dựng Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải
Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn đầu tư xây dựng Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải với tổng giá trị 5.500 tỷ đồng vừa được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư