-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Rộng mở cơ hội việc làm cho người lao động -
Vòng thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt hoàn tất 2/3 chặng đường -
Thẩm định 4 doanh nghiệp tại Đồng Nai tham gia giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 -
Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng -
Đại diện Tập đoàn Sumitomo: Đà Nẵng có tiềm năng lớn về logistics và cảng biển -
3TI Progetti Asia tiếp tục đề xuất đầu tư 2 tỷ USD sản xuất hydro tại Ninh Thuận
Vietjet liên tiếp mở mới các đường bay quốc tế |
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2019. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm doanh thu, công ty mẹ đạt 20.181 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.553 tỷ đồng, tương ứng tăng 22% và 15% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu từ vận chuyển hành khách đạt 18.984 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu quốc tế đạt 6.865 tỷ đồng, tăng 51% và doanh thu phụ trợ vận chuyển hàng không (ancillary) đạt 5.429 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu từ sự gia tăng vận chuyển hành khách các tuyến quốc tế và đạt tỷ trọng 27% trong tổng doanh thu vận tải hàng không.
Tổng doanh thu quốc tế (tính theo quốc gia ở điểm đến) là 10.944 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 54% trong tổng doanh thu vận tải hàng không. Lượng khách các tuyến quốc tế đạt được mức tăng trưởng 35%. Điều này cho thấy hoạt động ở các tuyến quốc tế là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng.
Thị trường quốc tế vẫn còn dư địa để Vietjet đẩy mạnh khai thác, phát triển |
Sáu tháng đầu năm, Vietjet đã phát triển thêm 9 tuyến bay quốc tế đi Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Trung Quốc vả mở rộng được 3 tuyến trong nước. Mạng đường bay quốc tế lên tới 120 đường, phủ khắp các điểm đến Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Indonesia, Trung Quốc... Tàu bay Vietjet cũng khai thác tại khu vực các sân bay Dubai, Doha.
Thị trường quốc tế vẫn còn có dư địa lớn để phát triển, biên lợi nhuận tốt nhờ tăng trưởng doanh thu phụ trợ cũng như hưởng lợi thế giá nhiên liệu thấp, đồng thời gia tăng nguồn thu ngoại tệ.
Vietjet thực hiện 68.821 chuyến bay, phục vụ chuyên chở cho 13,5 triệu lượt khách hàng trên toàn mạng bay trong 6 tháng đầu năm. Theo số liệu thống kê ngành hàng không, Vietjet tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị phần nội địa, chiếm 44,0%, kế tiếp Vietnam Airlines chiếm 35,9%, Jetstar Pacific chiếm 13,9%, Bamboo Airway chiếm 4,2% và VASCO chiếm 2,0% (nguồn: CAA Vietnam).
Kết quả các chỉ số tài chính hợp nhất, tổng tài sản đạt 43.005 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số thanh khoản hiện hành ở mức tốt 1,41 lần. Chỉ số Nợ Vay/Vốn chủ sở hữu đạt 0,51 lần, so với chỉ số cùng kỳ năm trước là 0,64 lần, trong đó Vốn Chủ sở hữu là 15.529 tỷ đồng, tăng trưởng vượt trên 30% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số doanh thu và chi phí trên mỗi đơn vị ghế ASK tiếp tục duy trì ở mức tốt, với CASK 3,88 cents, CASK ex-fuel là 2,27 cents, chủ yếu từ giảm chi phí xăng dầu (giảm 4%) và tiết kiệm chi phí trong khai thác, quản lý điều hành (giảm 2%).
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VJC vừa được HOSE đưa vào rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI kỳ 5/8/2019 đến 31/7/2020. VNSI là một trong những thước đo cho thị trường, cung cấp danh sách các công ty có chất lượng tốt, giúp các nhà đầu tư tham chiếu tính chất “xanh” cho danh mục đầu tư của mình.
Theo Airfinance Journal ,Vietjet đang là công ty xếp hạng thứ 22 trong top 50 các hãng hàng không có chỉ số sức khỏe hoạt động và tài chính tốt nhất thế giới trong số 162 hãng hàng không bao gồm tất cả các hãng hàng không tên tuổi.
Hướng đến là “Consumer Airline”, Vietjet kết nối với các đối tác lớn nhằm tạo ra một hệ sinh thái đa dạng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, đem lại nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, đáp ứng thị hiếu khách hàng, tháng 6/2019, Vietjet đưa vào sử dụng phiên bản ứng dụng trên điện thoại thông minh mới tích hợp chương trình thành viên Vietjet SkyClub với nhiều ưu đãi, tiện ích thiết thực và mua vé nhanh chóng trên điện thoại di động. Cùng với chương trình hợp tác với Google Flights, Vietjet đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ra thế giới, đồng thời mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế. Tháng 8 vừa qua, Vietjet ra mắt hợp tác với Swift247 và Grab cung cấp dịch vụ giao hàng siêu hỏa tốc, thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet.
-
Đại diện Tập đoàn Sumitomo: Đà Nẵng có tiềm năng lớn về logistics và cảng biển -
3TI Progetti Asia tiếp tục đề xuất đầu tư 2 tỷ USD sản xuất hydro tại Ninh Thuận -
Việt Nam SuperPort khám phá dư địa mới trong logistics xanh -
Đưa Việt Nam ra khỏi Danh sách Xám: Làm rõ vấn đề chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Theo dõi sát tổng nguồn xăng dầu tối thiểu của thương nhân -
Doanh nghiệp chọn "đường tắt", mở rộng kinh doanh bằng M&A theo chiều ngang -
Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại doanh nghiệp ngành thép, dịch vụ công nghiệp
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024
- Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt với Bia Saigon Special
- Frasers Property Vietnam khánh thành phòng tin học tại Trường THCS Phú Mỹ
- The Senique Hanoi - nơi kiến trúc hiện đại và di sản giao thoa