
-
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động
-
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết
-
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập?
-
Hải quan Quảng Ninh có Chi cục trưởng mới từ 1/8
-
Bộ Ngoại giao lên tiếng về diễn biến căng thẳng tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Senegal
![]() |
Chiếc Boeing 727 - 200 bị bỏ rơi nhiều năm tại Nội Bài. |
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet vừa ký văn bản trình Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho Học viện Hàng không Vietjet được tiếp nhận tàu bay Boeing 727 -200 của hãng Royal Khmer Airlines về phục vụ công tác đào tạo huấn luyện chuyên ngành.
“Nếu được Bộ trưởng cho phép, Vietjet sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan để xin được tiếp nhận, đền bù một phần chi phí và di dời, sử dụng tàu bay nói trên”, ông Khánh cho biết.
Học viện Hàng không Vietjet chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018 và được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn tự đào tạo và đủ năng lực đào tạo các chuyên ngành chính như: phi công (trên buồng lái mô phỏng), kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên hàng không, điều độ, khai thác bay, nhân viên mặt đất…
Trong năm 2018, Học viện này đã tổ chức được 924 khóa huấn luyện ban đầu, định kỳ, nâng bậc cho 21.161 lượt học viên, trong đó có 20 lớp phi công với 297 học viên; 27 lớp tiếp viên mới với 541 học viên.
Vietjet cho rằng, chiếc tàu bay Boeing727- 200 của Royal Khmer Airlines bỏ quên tại sân bay Nội Bài nhiều năm nay là học cụ quý trong công tác đào tạo, huấn luyện các chuyên ngành hàng không đặc thù như: kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, phi công, tiếp viên hàng không…
Máy bay Boeing 727-200 nói trên từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007. Chiếc Boeing B727 bị “bỏ rơi” tại Nội Bài là loại máy bay hành khách dân sự có 3 máy phản lực đuôi đầu tiên trên thế giới, chở được tối đa 134 hành khách.
Trước đó, đã từng có doanh nghiệp muốn đổi hàng hóa lấy chiếc máy bay để làm quán cà phê, nhà hàng, địa điểm vui chơi... nhưng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng không có cơ sở pháp lý để trao đổi máy bay bằng hàng hóa trị giá 3 tỉ đồng và từ chối.
Cục Hàng không Việt Nam cũng từng nhờ một doanh nghiệp thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727 bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài nhưng không thẩm định được giá vì không có căn cứ để thẩm định. Đến nay, sau 12 năm, Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa quyết định phương án xử lý máy bay bị bỏ rơi này.

-
Hoàn thiện thủ tục hành chính phân cấp cho địa phương, bảo đảm sản xuất, kinh doanh thông suốt
-
Quy chế hoạt động của BCĐ Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công
-
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động
-
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết
-
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập? -
Hải quan Quảng Ninh có Chi cục trưởng mới từ 1/8 -
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương -
Bộ Ngoại giao lên tiếng về diễn biến căng thẳng tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án về Phát triển kinh tế nhà nước -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Senegal -
Ông Nguyễn Mạnh Cường được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp
-
Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST