
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
Thông báo của Viettel nêu rõ, chiều 23/10, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và các ngành chức năng để phản ánh về việc cước 3G tăng đã vô hiệu hóa các thiết bị giám sát hành trình, dẫn tới nguy cơ hàng vạn lái xe bị phạt hoặc tước bằng lái.
![]() | ||
Công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đưa ra trong bối cảnh đang có rất nhiều thông tin khác nhau sau khi các nhà mạng điều chỉnh giá cước 3G.
Về vấn đề này, phía Viettel cho biết đơn vị này chính thức cung cấp dịch vụ giám sát phương tiện vận tải V-tracking từ đầu năm 2011, sau gần 3 năm cung cấp đã có hơn 15.000 thuê bao.
Cũng theo Viettel, doanh nghiệp vận tải có thể lựa chọn gói dịch vụ tùy theo nhu cầu sử dụng trong 6 gói cước trả sau của Viettel với chi phí chỉ từ 15.000 đồng/tháng. Các gói cước chuyên biệt này được Viettel thiết kế với giá ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp vận tải.
“Để chia sẻ với các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, trong đợt điều chỉnh cước các dịch vụ data vừa qua, Viettel không điều chỉnh giá cước cũng như block tính cước của cả 6 gói dịch vụ này,” phía Viettel khẳng định.
Song, đại diện của Viettel cũng cho biết hiện nhiều doanh nghiệp đã mua và sử dụng các sim Dcom, di động thông thường để sử dụng vào mục đích giám sát phương tiện vận tải, nên đã chịu ảnh hưởng khi giá cước 3G được điều chỉnh.
Do đó, để tiết kiệm chi phí, các công ty vận tải và các công ty khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ data để định vị, kết nối internet nên đăng ký sử dụng các gói cước chuyên biệt cho dịch vụ Giám sát phương tiện vận tải của Viettel.
“Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng các sim D-com và Mobile Internet thông thường (vốn được sử dụng vào mục đích khác) thì Viettel không thể quản lý được trên hệ thống để áp dụng mức cước ưu đãi,” phía Viettel kết luận.
Trung Hiền (Vietnam+)

-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero -
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới -
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"