
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp vận tải đều phải lắp đặt trên xe thiết bị giám sát hành trình (gắn sim 3G truyền dữ liệu về máy chủ) để báo cáo tình hình hoạt động cho các Sở Giao thông Vận tải và Tổng cục đường bộ.
Trao đổi với phóng viên, ngày 25/10, ông Đỗ Xuân Hoa, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết từ hôm 16/10, khi nhà mạng lên giá và thay đổi cách tính cước, thì các thiết bị này nhanh chóng hết tiền và bị vô hiệu hóa.
![]() |
Thiết bị giám sát hành trình trên xe tải có gắn sim 3G truyền dữ liệu trực tiếp về hệ thống máy chủ. Ảnh minh họa: H.C |
Theo Hiệp hội Vận tải ôtô, trong khi các thiết bị công nghệ khác như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng... truyền dữ liệu lớn và sử dụng băng thông cao, thì các thiết bị giám sát hành trình có đặc điểm là truyền tín hiệu với tốc độ khoảng 50-60 giây một bản tin. Vì truyền dữ liệu với tốc độ thấp nên hầu hết các thiết bị giám sát hành trình đều sử dụng các gói laptop40, Mi10, laptop Easy của Viettel với mức cước từ 10.000 đến 40.000 đồng một tháng.
Đến ngày 16/10, nhà mạng Viettel điều chỉnh tăng giá cước 3G tăng từ 60 đồng một MB lên thành 200 đồng một MB với thuê bao Dcom, đối với gói Mi tăng từ 2,5 đồng trên 10KB thành 25 đồng trên 50KB, đồng thời điều chỉnh block tính cước: 50KB+50KB thay cho 10KB+10KB như trước.
"Chính điều này đã làm thiết bị giám sát hành trình nhanh chóng hết tiền, vô hiệu hóa. Tính đến ngày 21/10 đã có hàng chục nghìn thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu do không thể truyền dữ liệu theo quy định. Nếu việc này cứ tiếp diễn, các lái xe sẽ có thể bị xử phạt vì thiết bị giám sát hành trình không hoạt động", văn bản của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu.
Trước tình trạng này, Hiệp hội Vận tải ôtô kiến nghị Viettel hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong thời điểm khó khăn hiện nay bằng cách giữ nguyên cách tính cước như trước đây cho các thiết bị giám sát hành trình.
Kiên Cường (vnexpress)

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”