
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp vận tải đều phải lắp đặt trên xe thiết bị giám sát hành trình (gắn sim 3G truyền dữ liệu về máy chủ) để báo cáo tình hình hoạt động cho các Sở Giao thông Vận tải và Tổng cục đường bộ.
Trao đổi với phóng viên, ngày 25/10, ông Đỗ Xuân Hoa, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết từ hôm 16/10, khi nhà mạng lên giá và thay đổi cách tính cước, thì các thiết bị này nhanh chóng hết tiền và bị vô hiệu hóa.
![]() |
Thiết bị giám sát hành trình trên xe tải có gắn sim 3G truyền dữ liệu trực tiếp về hệ thống máy chủ. Ảnh minh họa: H.C |
Theo Hiệp hội Vận tải ôtô, trong khi các thiết bị công nghệ khác như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng... truyền dữ liệu lớn và sử dụng băng thông cao, thì các thiết bị giám sát hành trình có đặc điểm là truyền tín hiệu với tốc độ khoảng 50-60 giây một bản tin. Vì truyền dữ liệu với tốc độ thấp nên hầu hết các thiết bị giám sát hành trình đều sử dụng các gói laptop40, Mi10, laptop Easy của Viettel với mức cước từ 10.000 đến 40.000 đồng một tháng.
Đến ngày 16/10, nhà mạng Viettel điều chỉnh tăng giá cước 3G tăng từ 60 đồng một MB lên thành 200 đồng một MB với thuê bao Dcom, đối với gói Mi tăng từ 2,5 đồng trên 10KB thành 25 đồng trên 50KB, đồng thời điều chỉnh block tính cước: 50KB+50KB thay cho 10KB+10KB như trước.
"Chính điều này đã làm thiết bị giám sát hành trình nhanh chóng hết tiền, vô hiệu hóa. Tính đến ngày 21/10 đã có hàng chục nghìn thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu do không thể truyền dữ liệu theo quy định. Nếu việc này cứ tiếp diễn, các lái xe sẽ có thể bị xử phạt vì thiết bị giám sát hành trình không hoạt động", văn bản của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu.
Trước tình trạng này, Hiệp hội Vận tải ôtô kiến nghị Viettel hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong thời điểm khó khăn hiện nay bằng cách giữ nguyên cách tính cước như trước đây cho các thiết bị giám sát hành trình.
Kiên Cường (vnexpress)

-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V -
Sáp nhập tỉnh, thành: Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng bước chuyển lớn cho phát triển kinh tế -
THIBIDI là doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia sự kiện CWIEME Berlin -
Từ 22h ngày 30/6, tạm dừng nhận tờ khai hải quan để cấu hình hệ thống theo bộ máy mới -
Đảm bảo chất lượng công tác cấp C/O trên toàn quốc -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất hạ giá thành vé máy bay
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh