Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinaconex hợp tác với Liên minh Hợp tác xã phát triển chuỗi siêu thị
Tú Ân - 13/07/2019 11:41
 
Tổng Công ty Vinaconex và Liên minh hợp tác xã Việt Nam (VCA) vừa ký kết chương trình Hợp tác Chiến lược cấp Quốc Gia nhằm tăng cường, đẩy mạnh việc hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã.

Tại lễ ký kết, Vinaconex và VCA cùng thống nhất hợp tác với nhau trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, hai bên hợp tác xây dựng, phát triển chuỗi siêu thị, cung ứng sản phẩm của các Hợp tác xã tại những khu đô thị do Vinaconex đầu tư và tại các địa điểm thuộc hệ thống VCA.


Cùng đó, hai bên còn hợp tác và liên kết trong đào tạo nghề. Vinaconex và đơn vị thành viên phối hợp với các Trường đào tạo thuộc hệ thống VCA triển khai hợp tác đào tạo nghề. VCA sẽ đào tạo, bồi dưỡng hoặc dạy nghề cho đội ngũ công nhân lành nghề cho Vinaconex.

Lễ
Lễ ký kết chương trình Hợp tác Chiến lược cấp Quốc Gia giữa Vinaconex và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.



Trên cơ sở hợp tác, VCA và Vinaconex hỗ trợ các Hợp tác xã xây dựng mô hình gắn với chuỗi giá trị sản phẩm; liên kết để cùng nhau đầu tư các dự án, hoạt động kinh tế và khai thác, phát triển hiệu quả các cơ sở vật chất thuộc hệ thống VCA theo đúng quy định của pháp luật, phục vụ phát triển kinh tế hợp tác, Hợp tác xã.Ngoài ra, VCA phối hợp, đào tạo tu nghiệp sinh và người lao động đạt được đủ các điều kiện về trình độ, kỹ năng để xuất khẩu, phái cử đi làm việc hoặc thực tập tại nước ngoài trong chương trình hợp tác giữa các đơn vị trong hệ thống Vinaconex với đối tác quốc tế.

Hai bên sẽ cùng nhau phát triển các dịch vụ như: đào tạo, vốn, công nghệ, xúc tiến thương mại...; hợp tác phát triển xúc tiến thương mại, đầu tư xuất nhập khẩu; phối hợp thực hiện các chương trình an sinh xã hội cho những địa phương khó khăn ở vùng sâu, xa liên quan đến khu vực Hợp tác xã. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các chương trình do VCA đề xuất.

Vinaconex được biết đến là một thương hiệu hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản với nhiều công trình, dự án quy mô tầm cỡ. Thời gian gần đây, Vinaconex đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước như: Tập đoàn Hyundai E&C (Hàn Quốc), Tập đoàn UT Group (Nhật Bản),  Tập đoàn CPG International (Singapore), Trường Đại học Xây dựng...để cùng phát triển trên cơ sở tận dụng và phát huy thế mạnh riêng của các bên.

Đại hội đồng cổ đông Vinaconex 2019: Vinaconex sẽ lập 3 công ty mới, mở rộng quy mô đầu tư bất động sản
Ngày 28/6, Tổng công ty Vinaconex (VCG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 tại Hà Nội quyết nghị hàng loạt các vấn đề quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư