Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019
Thu Phương - 28/12/2019 21:24
 
Tối 28/12 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 cho 72 gương doanh nhân tiêu biểu. Cùng với đó, trao giải thưởng cho 9 gương doanh nhân xuất sắc nhất.
9 ứng viên xuất sắc nhất đã được trao danh hiệu
9 ứng viên xuất sắc nhất đã được trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019. Ảnh: Chí Cường.

Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" là sự kiện thường niên, được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,  Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai từ năm 2015. Các cá nhân được xét trao danh hiệu là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi; quản lý, điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Năm nay, chương trình được triển khai vào tháng 9 vừa qua. Sau ba vòng bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 9 ứng viên  xuất sắc nhất để trao danh hiệu Top 10 "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019 và 72 ứng cử viên trong Top 100 "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019. 

Trong năm 2018, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ này đã tạo ra doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 15 nghìn lao động.

Ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Chí Cường.
Ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Chí Cường.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế trung ương, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, phát triển ngày một lớn mạnh, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời biểu dương Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sáng kiến kịp thời các chương trình bình chọn, tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp uy tín, tiêu biểu.

Ông Bình khẳng định trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, việc tổ chức bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ xuất sắc trong khởi nghiệp góp phần động viên, khích lệ tinh thần lập thân, lập nghiệp của các doanh nhân trẻ Việt Nam; tạo sức lan tỏa cho hàng triệu thanh niên Việt Nam trên con đường khởi nghiệp.

"Các bạn là những đại diện tiêu biểu, là hình ảnh của thế hệ thanh niên mới xung kích trên mặt trận kinh tế", ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư tại buổi lễ trao giải, doanh nhân Nguyễn Minh Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu tổng hợp Hưng Phát cho biết: " Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi đã được giải thưởng này, tôi muốn cám ơn đến Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình đã đánh giá cao và đề cử trao giải. Giải thưởng này sẽ là bước đệm, động lực để tôi cố gắng vươn tới giải Sao đỏ - giải thưởng cao quý nhất của các doanh nhân". 

Vinh danh Top 10 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019
Ngày 18/12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm và trao Giải thưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư