Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VWS sớm triển khai đầu tư công nghệ mới
N.T - 30/05/2017 13:10
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn Lãnh đạo TP.HCM vừa có chuyến đã đi thị sát, nắm tình hình hoạt động tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước huyện Bình Chánh, TP.HCM.
.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước huyện Bình Chánh, TP.HCM

Đây là khu xử lý chất thải do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Hiện nay, môi trường là một trong nhóm vấn đề trọng điểm mà Lãnh đạo Thành phố và nhân dân TP.HCM đang rất quan tâm. Do vậy, Khu liên hợp xử lý chất thải có quy mô rất lớn với công suất ban đầu 3.000 tấn/ngày, đến nay đã mở rộng lên 10.000 tấn/ngày. Qua hơn 10 năm hoạt động, Đa Phước là nơi rất quan trọng giúp Thành phố trong việc xử lý khối lượng rác phát sinh bằng công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh. Song để có thể xử lý khối lượng rác phát sinh ngày càng lớn của Thành phố, về lâu dài phải tái chế cơ bản chứ không chôn lấp”.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS cho biết: "Đến nay, VWS đã hoàn thành các công việc đã cam kết với Thành phố. Một trong những khó khăn của VWS là Thành phố chưa phân loại tại nguồn nên nhà máy phân loại tái chế của VWS chưa hoạt động được. Thành phố cũng chưa xây dựng vành đai cây xanh cách ly cho toàn Khu liên hợp Đa Phước. Trong khu này, ngoài VWS còn có các đơn vị khác đang xử lý bùn thải, xử lý phân hầm cầu, hoạt động nghĩa trang...".

Cùng giải quyết tại buổi họp, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Trồng cây xanh cách ly cho Khu liên hợp thì không khó. Cái khó ở đây là phải đền bù, giải tỏa cho khoảng 700 hộ dân. Hiện nay, Thành phố đang chỉ đạo huyện Bình Chánh triển khai công việc này. Đối với việc phân loại rác tại nguồn, Thành phố cũng chưa thực hiện được".

“10 năm trước, công nghệ chôn lấp phù hợp với điều kiện thời điểm đó. Tuy nhiên gần đây, Thành phố đã  yêu cầu VWS chuyển đổi sang công nghệ đốt với công suất 2.000 tấn rác/ngày và hiện VWS đang lập dự án. Để xử lý triệt để mùi hôi của rác lúc chuyển mùa, VWS đã thực hiện được 10 điều mà Thành phố đã yêu cầu. Thành phố cũng hoan nghênh VWS đã thiết lập hệ thống quan trắc nội bộ để thu thập thông tin về môi trường. từ đó phát hiện, xử lý kịp thời sự cố về môi trường nếu có”, ông Khoa báo cáo thêm.

Phát biểu chỉ đạo sau buổi thị sát, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: "Từ bài học kinh nghiệm hơn 10 năm, VWS cần cố gắng làm tốt hơn nữa sao cho vừa có lợi cho nhà đầu tư, đồng phải thực hiện đúng các cam kết về bảo vệ môi trường, tạo được sự đồng thuận của người dân”.

VWS tổ chức giao lưu doanh nhân kiều bào
Cuối tuần qua, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) và Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN) TP.HCM đã phối hợp tổ chức buổi Giao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư