Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xuân Bắc kể chuyện bị tài xế taxi chê bai “diễn không hay bằng Tự Long”
Phương Nhung (Dân trí) - 22/02/2018 10:55
 
“Có lần đi taxi vì mũi bị lạnh nên tôi đeo khẩu trang. Vừa lên xe thì anh tài xế hỏi: “Ô ngõ đấy là ngõ nhà Xuân Bắc hay sao ấy”. Tôi gật đầu thì anh tài xế tiếp lời: “Anh không thích cái thằng đấy, thằng đấy nó diễn không hay bằng Tự Long đâu”, Xuân Bắc hài hước kể.


Xuân Bắc kể chuyện đi taxi bị gọi là "thằng" và so sánh với Tự Long

NSƯT Xuân Bắc được khán giả truyền hình biết đến nhiều kể từ vai Núi trong bộ phim “Sóng ở đáy sông” và trở thành cây hài ăn khách của Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, Gặp nhau cuối năm, Gala cười của Đài truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, anh còn nổi bật trong vai trò MC của một loạt gameshow nổi tiếng như "Đuổi hình bắt chữ", "Ơn giời cậu đây rồi", "Ban nhạc Việt".

Xuân Bắc đưa ra những khái niệm về làm hài một cách nghiêm túc và muốn mọi người nhìn nhận mình ở nhiều vai trò hơn chỉ là diễn viên hài. Xuất hiện tại chương trình Bữa trưa vui vẻ của VTV6 dịp đầu năm mới, nghệ sĩ Xuân Bắc đã có nhiều chia sẻ thú vị về công việc cũng như quan điểm sống, quan điểm làm nghề của mình sau khi nghe những bình luận tương tác của khán giả.

Khi khán giả cho rằng: “Không có Táo Quân không phải là Tết”, Xuân Bắc đã thổ lộ: “Tôi chia sẻ thực, cái này hầu như tôi ít chia sẻ, tôi làm nghề cho đến bây giờ khoảng 23 năm, tôi luôn muốn hướng tới sự hoàn thiện tốt đẹp hơn. Tôi rất thích nghe lời khen, và tôi biết chấp nhận lời chê. Có khi lời khen và lời chê tác động tới tôi bằng nhau, tức là khen tôi cũng không quá phấn khích, chê tôi cũng không quá buồn”.

“Tôi bây giờ được coi là một nghệ sĩ có nhận thức về nghề nghiệp của mình, có bản lĩnh. Tôi thường tĩnh tâm, lắng nghe, phân tích, tìm hiểu những khen chê để xem mình làm gì tốt hơn trong tương lai”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Trước những chia sẻ của Xuân Bắc, MC Khánh Vân thắc mắc rằng, Xuân Bắc nói anh không bị tác động quá nhiều bởi khen chê nhưng trên thực tế anh có vẻ chú ý nhiều tới quan điểm của… hàng xóm.

Thắc mắc của nữ MC xuất phát từ việc, gần đây, Xuân Bắc đã có một status trên Facebook bênh vực ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Câu chuyện bắt đầu khi trình diễn ca khúc "Bài ca hy vọng", Hồ Quỳnh Hương đã bị hàng xóm nhà Xuân Bắc chê bai là ăn mặc không phù hợp.

Trước thắc mắc của MC, Xuân Bắc cho biết: “Tôi lắng nghe nhiều người, tôi lắng nghe bác hàng xóm nhà tôi là tổ trưởng tổ dân phố, ngoài ra tôi thường xuyên lắng nghe bác bán phở, anh xe ôm,...

Tôi thích hàng xóm lắm vì tôi không sống cô đơn được. Ăn tôi không ăn được một mình, chơi tôi cũng không chơi được một mình. Chỉ có nỗi buồn thì tôi để một mình”.

“Có lần đi taxi vì mũi bị lạnh nên tôi đeo khẩu trang. Vừa lên xe thì anh tài xế hỏi: “Ô ngõ đấy là ngõ nhà Xuân Bắc hay sao ấy”. Tôi gật đầu thì anh tài xế tiếp lời: “Anh không thích cái thằng đấy, thằng đấy nó diễn không hay bằng Tự Long đâu”, tôi liền đáp: “Vâng em cũng không thích cái thằng đấy đâu”. Tài xế nói tiếp: “Ừ thế mình cùng quan điểm, thế mà con giai anh nó lại cứ thích cái thằng ấy”, Xuân Bắc hài hước kể.

Và khi được yêu cầu tự khái quát về con người mình, nam nghệ sĩ bày tỏ: “Nếu dùng một từ duy nhất để nói về tôi, tôi sẽ dùng từ Xuân Bắc. Tôi không dạo chơi trong nghệ thuật mà tôi hoạt động nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp.

Tôi làm nhiều công việc nhưng MC là một trong những việc khó nhất, sao cho phải có hồn cốt của mình, tác động được hơi thở, nhịp đập trái tim, cảm xúc của mình vào chương trình. Xuất hiện ở chương trình nào tôi cũng muốn tạo dấu ấn nhưng không muốn thổi tắt nến của người khác để toả sáng”.

Nhắc đến vai diễn ghi dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp, Xuân Bắc chia sẻ: “Có được vai Núi trong “Sóng ở đáy sông” cách đây gần 20 năm là may mắn của tôi, đây là bộ phim gắn liền với sự nghiệp của tôi. Suốt những năm sau đó tôi đều phân tích xem vì sao bộ phim thành công và tôi thấy đúng là may mắn.

Vai diễn đó ban đầu là của một người khác đã quay được 15 ngày, khi anh ấy có việc bỏ dở giữa chừng, đạo diễn mới mời tôi đến. Lúc đó tôi còn là sinh viên. Anh Tự Long sau này thường xuyên nói: “Ngày xưa tôi là sinh viên, giờ tôi là sinh vật rồi.

Vừa đi đóng phim vừa làm bài tốt nghiệp ở trường ĐH Sân khấu Điện ảnh nên phải đi đi lại lại giữa hai nơi. Lúc đó bố mẹ còn tưởng tôi mắc tệ nạn xã hội. Bố tôi còn đến trường kiểm tra xem có đúng tôi về trường không”.

“Cho đến bây giờ, dù đã làm trăm chương trình, hàng nghìn đêm biểu diễn nhưng chương trình nào tôi cũng vẫn không quên. Táo Quân 15 năm năm nói đến phần nào tôi vẫn nhớ, vì khi tôi làm việc gì tôi rất để tâm. Tôi làm mọi thứ bằng sự tự nhiên. Cảm ơn tất cả công việc tôi làm đã cho tôi nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm và thành công như ngày hôm nay”, Xuân Bắc xúc động nói.

Xuân Bắc xin lỗi khán giả vì đưa đồng nghiệp đi cấp cứu
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Xuân Bắc kể câu chuyện hậu trường khi đi diễn nhưng bất ngờ có một đồng nghiệp bị ngất nên cả đoàn đã phải xin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư