-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
![]() |
| Xuất khẩu giày dép đang trên đà phục hồi. 6 tháng đạt 10,4 tỷ USD, tăng 27,8%. |
Theo Hiệp hội Da - Giày -Túi xách Việt Nam (Lefaso), xuất khẩu giày dép từ đầu năm 2021 đến nay tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ. 6 tháng đầu năm, xuất khẩu giày dép mang về kim ngạch xuất khẩu 10,4 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt hàng túi xách, va li, ô dù, dù đạt mức tăng thấp hơn, chỉ 7,9% nhưng cũng giúp mang về gần 1,7 tỷ USD. Như vậy, giày dép, túi xách đã đóng góp hơn 12 tỷ USD vào con số 157,63 tỷ USD xuất khẩu hàng hóa của cả nước trong nửa đầu năm, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Lefaso nhận định, dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp trên toàn cầu, nhưng tại những thị trường xuất khẩu chủ chốt của ngành, như Hoa Kỳ, EU, sức mua hàng hóa đã có sự hồi phục mạnh, nhờ đó gia tăng các đơn đặt hàng chảy về Việt Nam.
Thị trường da giày thế giới được dự báo sẽ phục hồi mạnh trong nửa cuối năm 2021, giúp xuất khẩu của Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi, tiếp tục tăng trưởng.
Một động lực quan trọng được Bộ Công Thương chỉ ra, nửa đầu năm nay các DN da giày đã chủ động nắm bắt và khai thác những lợi thế từ các Hiệp định Thương mại tự do ( FTA) mang lại, trong đó có FTA với EU nhằm thúc đẩy xuất khẩu. Tính đến hết quý 2/2021, đơn hàng tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của ngành như Mỹ, EU… đã tăng trên 10%.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các DN lớn đã có đơn hàng xuất khẩu cho cả năm 2021.
"Hoạt động sản xuất ổn định tại nhiều khu vực có nhiều nhà máy sản xuất đóng đô là điểm thu hút đơn hàng của ngành da giày nước ta. Ngoài ra, sự ổn định về giá nhân công, lao động, tình hình chính trị...cũng là những yếu tố khiến nhà nhập khẩu yên tâm đặt hàng từ Việt Nam", Lefaso cho biết.
Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, giá nhân công của Trung Quốc tăng cao, còn tại Myanmar, do bất ổn chính trị đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đơn hàng. Campuchia cũng bị tác động mạnh bởi dịch bệnh, phải thực hiện giãn cách, buộc nhà nhập khẩu phải tính toán lại đơn đặt hàng.
Dự báo, cả năm nay xuất khẩu da giày, túi xách sẽ về đích khoảng 22 USD, tương đương mức thực hiện trong năm 2019.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

