Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
60 suất học bổng Giải gôn Vì trẻ em Việt Nam đến tay học sinh nghèo học giỏi Ninh Thuận
Hà Minh - 09/12/2017 11:10
 
Sáng 9/12, Báo Đầu tư phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận tiến hành trao 60 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) với tổng trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Ông Đặng Ngọc Minh Quang, Phó chủ tịch huyện Thuận Bắc thay mặt các em học sinh được trao học bổng , chính quyền địa phương và phòng giáo dục huyện Thuận Bắc ghi nhận tấm lòng của các mạnh thường quân, các tập thể và doanh nghiệp đã đóng góp cho quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids.

Các em học sinh huyện Thuận Bắc nhận học bổng từ Quỹ Sáng 9/12, Báo Đầu tư phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận tiến hành trao 60 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) với tổng trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.
Các em học sinh huyện Thuận Bắc nhận học bổng Vì trẻ em Việt Nam

Qua đây, ông Đặng Ngọc Minh Quang mong muốn việc hợp tác giữa Báo Đầu tư và tỉnh Ninh Thuận thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn để không chỉ hỗ trợ hiệu quả ở các lĩnh vực khác mà còn đem đến nhiều suất học bổng hơn nữa cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Ninh Thuận, trong đó có huyện Thuận Bắc.

Là huyện chỉ cách trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 20 km nhưng huyện Thuận Bắc có tỉ lệ hộ nghèo khá cao. Tổng số hộ nghèo đầu năm 2012: 1.868hộ/8.607khẩu, chiếm tỷ lệ 21,01%; trong khi đó, tổng số hộ cận nghèo đầu năm 2012: 965 hộ/4.410 khẩu, chiếm tỷ lệ 10,85 %. Nếu tính cả hộ cận nghèo và hộ nghèo thì huyện Thuận Bắc chiếm hơn 30%, cao hơn tỉ lệ bình quân cả nước.

Chính vì số lượng hộ nghèo đông, việc học hành của học sinh khó khăn, có nhiều em không có điều kiện học hành phải nghỉ học giữa chừng. “Quỹ học bổng giải golf vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là kênh hỗ trợ thiết thực tới các em học sinh nghèo, có nghị lực vượt qua khó khăn để đến lớp chịu khó học hành”- ông Quang chia sẻ.

Chính thức thành lập từ năm 2007, trải qua 10 năm hoạt động, Giải golf Swing for the Kids đã vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp, trong đó có nhiều đối tác tên tuổi như SeABank, BRG, KinderWorl, Samsung, Vingroup…

Đến nay, Báo Đầu tư đã trao gần 14.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo, vượt khó vươn lên học giởi trên khắp mọi miền đất nước.

Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh nghèo vượt khó tại Hà Tĩnh
Sáng nay (25/11), tại Trường THPT Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư