Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
8 cẩu trục bánh lốp của Doosan Vina cập cảng Saudi Global Port
Hà Minh - 11/01/2017 22:15
 
8 cẩu trục này có tổng trọng lượng 1,240 tấn, mỗi cẩu trục đều có kích thước cao 29m, dài 27,6m, rộng 5,6m.
Cảng Saudi Global Port (SGP), một hải cảng lớn đặt tại thành phố Dammam (Vương quốc Ả Rập Xê Út) đón hàng của Doosan Vina
Cảng Saudi Global Port (SGP), một hải cảng lớn đặt tại thành phố Dammam (Vương quốc Ả Rập Xê Út) đón hàng của Doosan Vina

Sau 20 ngày vận chuyển từ cảng Doosan Dung Quất (KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi), 8 Cẩu trục bánh lốp (RTGC) đã an toàn cập cảng Saudi Global Port (SGP), một hải cảng lớn đặt tại thành phố Dammam (Vương quốc Ả Rập Xê Út).

Tám cẩu trục này có tổng trọng lượng 1. 240 tấn, mỗi cẩu trục đều có kích thước cao 29m, dài 27.6 m, rộng 5.6 m. Theo thiết kế, công suất bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải này đạt 40 tấn được thực hiện theo hợp đồng giữa Doosan Vina và SGP vào tháng 3/2016 và được xuất đi sau 8 tháng chế tạo, lắp ráp, thử nghiệm (hoàn thành vượt tiến độ hơn 1 tháng) so với kế hoạch đề ra.

Các cẩu trục được giao thành công cho khách hàng đã nâng tổng số 65 cẩu trục “Made in Vietnam” được xuất ra các thị trường trong và ngoài nước. Đây là thành quả của những tháng ngày làm việc cật lực, chăm chỉ và theo dõi cẩn thận từ xưởng sản xuất cho đến suốt quá trình vận chuyển của toàn thể đội ngũ công nhân viên, các kỹ sư Việt Nam kỹ thuật cao và lãnh đạo của Doosan Vina.

Và tiến hành bốc dỡ để đưa vào sử dụng tại các đơn vị đặt hàng
Và tiến hành bốc dỡ để đưa vào sử dụng tại các đơn vị đặt hàng

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại KKT Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá.

Bên cạnh đó, là sản xuất hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để sử dụng hàng ngày. Trong năm 2016, công ty đạt 200 triệu đô về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2017 là 300 triệu đô.

Doosan Vina “chia lửa” cùng doanh nghiệp Việt
Hơn 10 năm hiện diện tại mảnh đất Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), Doosan Vina đã chứng minh là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dẫn đầu về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư