-
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"? -
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng
8 tháng đầu năm 2017, sản lượng gạo xuất khẩu ước đạt 3,96 triệu tấn, trị giá 1,75 tỷ USD, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu ngành nông nghiệp. |
Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 8/2017 ước đạt 3,1 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2017 đạt 23,66 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, so với cùng kỳ năm 2016, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 12,6 tỷ USD, tăng 17,2%; hàng thuỷ sản ước đạt 5,13 tỷ USD, tăng 18,1%; hàng lâm sản chính ước đạt 5,07 tỷ USD, tăng 9,6%.
Một số mặt hàng chủ yếu có giá trị xuất khẩu trong tháng 8 tăng về số lượng và giá trị có thể kể đến là gạo, thủy sản, cao su…
Cụ thể, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 8 ước đạt 749 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu thủy sản 8 tháng ước đạt 5,13 tỷ USD, tăng 18,1%...
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 55,6% tổng giá trị kim ngạch thủy sản.
Mặt hàng gạo có khối lượng xuất khẩu ước đạt 504 nghìn tấn với giá trị đạt 220 triệu USD, nâng xuất khẩu gạo 8 tháng đầu năm 2017 ước đạt 3,96 triệu tấn và 1,75 tỷ USD, tăng 19,8% về khối lượng và tăng 17,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam với 40,9% thị phần. Malaysia đã trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam với 7,3% thị phần, tăng gấp 2,08 lần về lượng và tăng 78,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
Xuất khẩu rau quả cũng đạt mức tăng cao, ước tháng 8/2017 đạt 296 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng lên 2,32 tỷ USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2016. Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam, chiếm 85,1% tổng giá trị kim ngạch rau quả.
Mặt hàng cao su có khối lượng xuất khẩu tháng 8 đạt 160.000 tấn với giá trị đạt 243 triệu USD, nâng xuất khẩu cao su 8 tháng đạt 795.000 tấn và 1,36 tỷ USD, tăng 11,2% về khối lượng và tăng 52% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
8 tháng qua, xuất khẩu cà phê đạt 1,02 triệu tấn và 2,33 tỷ USD, giảm 19,9% về lượng nhưng tăng 3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
Với giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 8/2017 ước đạt 2,69 tỷ USD, đưa giá trị nhập khẩu toàn ngành trong 8 tháng đầu năm lên 19,17 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Như vậy tính đến thời điểm này, toàn ngành đạt xuất siêu 4,5 tỷ USD.
-
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp