Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Benthanh Group được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 9 năm liền
P.V - 11/04/2017 14:20
 
Mới đây, bà Nguyễn Thị Hương Giang – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Bến Thành (Benthanh Group) đã đại diện đơn vị vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 tại khách sạn JW. Marriott, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

“Thương hiệu mạnh Việt Nam” là sự kiện thường niên do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm trao tặng các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế.

Với giải thưởng cao quý này, Benthanh Group tự hào là đơn vị 9 năm liền được vinh danh tại lễ trao giải Thương Hiệu Mạnh Việt Nam. Nằm ở vị trí Top đầu – Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016, đã khẳng định những nỗ lực vượt trội của Tổng công ty trong lĩnh vực kinh doanh cũng như các hoạt động nâng cao uy tín thương hiệu và đóng góp cho cộng đồng.

.
.

Trong năm 2016 vừa qua, doanh thu toàn hệ thống đạt 19,943 tỷ đồng, tăng hơn 27% so với năm trước. Đây chính là nỗ lực của Tổng công ty Bến Thành nói chung và của các doanh nghiệp thành viên nói riêng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh.

Về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực trong việc áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, thực hiện cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, nghiệp vụ nhân viên và mở rộng chi nhánh, trung tâm văn phòng dịch vụ … nhờ đó doanh thu đạt 1,728 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Đối với lĩnh vực dịch vụ thương mại, trong năm 2016 doanh thu đạt 16,213 tỷ đồng – đạt hơn 125% kế hoạch đề ra. Để đạt thành công đó, các doanh nghiệp thành viên đã nỗ lực trong công tác phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới kinh doanh, chú trọng đẩy mạnh khai thác các dịch vụ bán hàng và tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, chuyển hướng kinh doanh mới.

Tại lĩnh vực dịch vụ bất động sản vượt 14% kế hoạch năm 2016 với doanh thu 570 tỷ đồng. Nguồn thu chủ yếu dựa trên hoạt động cho thuê và khai thác dịch vụ từ căn hộ, văn phòng với công suất tại các doanh nghiệp cao, đạt từ 92.1% - 96.8%.

Do quá trình thực hiện đầu tư hệ thống máy móc, cải tiến trong công tác quản lý, mở rộng kinh doanh và chịu áp lực cạnh tranh về chi phí từ các sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài nên tình hình kinh doanh ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp trong năm 2016 chưa đạt được kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của toàn hệ thống trong năm 2016 đạt 1,203 tỷ đồng, vượt hơn 50% kế hoạch và tăng hơn 42% so với năm 2015. Đây chính là bước đà giúp Benthanh Group chuẩn bị những bước đi vững chắc cho mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh.

Năm 2017, đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Bến Thành. Với thông điệp “20 năm Gắn kết thành công – Vững vàng tiến bước”, Benthanh Group tiếp tục với hành trình phát triển tập đoàn vững mạnh về thương hiệu, tài chính, nguồn nhân lực và công nghệ quản lý – Sẵn sàng hội nhập, giữ vững thương hiệu mạnh của Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư