-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
Bút Thiên Long hiện chiếm 65% thị phần bút viết trên cả nước |
Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, tổng doanh thu của Thiên Long đều tăng trưởng trung bình 13%/năm. Từ hơn 1.200 tỷ đồng (năm 2012) đến hơn 1.600 tỷ đồng (năm 2014). Lãi ròng cũng tăng tương tự, từ hơn 100 tỷ đồng (năm 2012) đến 147 tỷ đồng (năm 2014), đạt 10% so với tổng doanh thu.
Trong khi đó, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu có xu hướng giảm dần qua các năm. Nếu như năm 2011, nợ bằng 74,5% vốn (410 tỷ đồng so với 551 tỷ đồng), thì năm 2014 tỷ lệ này chỉ bằng một nửa (376 tỷ đồng so với 732 tỷ đồng ).
Hiện Thiên Long kinh doanh 4 nhóm sản phẩm là bút viết (bút bi Thiên Long và bút cao cấp Bizner), dụng cụ văn phòng, dụng cụ học sinh và dụng cụ mỹ thuật. Theo đó, nhóm bút viết vẫn là nhóm đóng góp doanh thu chủ lực của Thiên Long trong 3 năm qua và chiếm đến 65% thị phần bút viết trên cả nước.
Có ba yếu tố chính quyết định thành công của Thiên Long. Đầu tiên là chiến lược tập trung vào mảng B2B với các đối tượng: nhà sách, siêu thị, trường học và các doanh nghiệp. Đi kèm đó là các chính sách đổi trả, chăm sóc khách hàng linh hoạt.
Thứ hai, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn sức khỏe. Do đó, các sản phẩm của Công ty được sử dụng rộng rãi ở hơn 40 quốc gia.
Cuối cùng là không đầu tư ngoài ngành. Trong khi các doanh nghiệp cùng ngành như Bến Nghé, Hồng Hà tham gia vào nhiều lĩnh vực nóng trên thị trường như bất động sản, chăn nuôi… thì Thiên Long chỉ tập trung đầu tư vào các công ty con hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Như Công ty TNHH SXTM Thiên Long lo khâu sản xuất; Thiên Long Toàn Cầu lo về các hoạt động đầu tư phát triển sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng; Tân Lực (bao gồm hai công ty Tân Lực Miền Bắc và Tân Lực Miền Nam) chuyên tập trung vào bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp, bán hàng qua mạng và bán sản phẩm quảng cáo.
Công ty Thiên Long ước tính, thị trường văn phòng phẩm nội địa sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 chữ số trong giai đoạn 2012 đến 2017, bởi vậy Thiên Long đang chuẩn bị kế hoạch cho sự tăng trưởng doanh thu trong các năm tới.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Market Publishers, doanh thu mặt hàng văn phòng phẩm ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn 2013 - 2017 sẽ tăng 7,6%/năm, con số này trên thế giới là 4,9%/năm.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt