Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bill Gates trở thành “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên?
Phương Linh - 08/05/2014 07:52
 
Trong vòng 25 năm thế giới sẽ có "tỷ phú nghìn tỷ" và Bill Gates được dự báo sẽ là người có tài sản nghìn tỷ USD đầu tiên.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014
Chủ tịch Vingroup: người Việt Nam duy nhất vào CLB tỷ phú thế giới
Top 10 sếp lớn hưởng lương cao nhất hiện nay
Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft
Bill Gates sắp mất chức chủ tịch Microsoft

  Bill Gates có thể trở thành “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên trên thế giới

  Trong báo cáo mới nhất mang tên Thịnh vượng Toàn cầu mới đây, ngân hàng Credit Suisse dự báo nếu tài sản của các tỷ phú thế giới tăng với tốc độ như hiện tại nhất là ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ, trong vòng 25 năm nữa thế giới sẽ có “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên.

Bill Gates, 58 tuổi, nhà sáng lập Microsoft và hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản 120 tỷ USD, được dự báo sẽ là người đầu tiên có được ngôi vị này. Nhân vật nữa được kỳ vọng trở thành “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên của thế giới đó là tỷ phú Mexico Carlos Slim và huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

“Tỷ phú nghìn tỷ sẽ là một nhà đầu tư, người có thể kiến tạo những thứ giúp thay đổi thế giới như Bill Gates từng làm với máy tính, hay giải pháp cho vấn đề toàn cầu như thiếu nước sạch hay những thứ như Facebook”, giới quan sát nhận định.

Cũng theo Credit Suisse, sẽ có 11 “tỷ phú nghìn tỷ” trong 2 thế hệ tới. Giai đoạn này sẽ tạo ra khoảng 1 tỷ triệu phú tương đương 20% dân số trưởng thành toàn cầu. Khi đó, tỷ phú sẽ trở nên phổ biến và sẽ có một vài “tỷ phú nghìn tỷ”. Nghìn tỷ USD tương đương 140 USD cho mỗi công dân toàn cầu. Số tiền này đủ để mua từng tấc đất cuối cùng ở trung tâm London theo giá trị hiện hành, theo tạp chí The Times.

Theo Telegraph

 

10 câu nói bất hủ của tỷ phú Bill Gates 10 câu nói bất hủ của tỷ phú Bill Gates

Trước khi về hưu, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho các bạn thanh niên trên con đường lập nghiệp. Biết đâu nhờ học hỏi những lời khuyên này, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một Bill Gates thứ hai?

10 tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất năm 2013 10 tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất năm 2013

“Đại gia” sòng bạc Sheldon Adelson dẫn đầu danh sách 10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất năm 2013 của tạp chí Forbes. Gần một nửa danh sách này là người mang họ Walton, gia tộc sáng lập “đế chế” bán lẻ Wal-Mart.

Quỹ Bill Gates giúp lắp đặt internet miễn phí tại 16 tỉnh Quỹ Bill Gates giúp lắp đặt internet miễn phí tại 16 tỉnh

Sáng 23/11, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với đại diện Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tổ chức lễ bàn giao thiết bị và đưa vào sử dụng điểm truy cập internet miễn phí tại 16 tỉnh trong cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư