Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bộ nhận diện du lịch Huế có "dáng hình" cầu Trường Tiền, Lầu Ngũ Phụng
Tâm Đăng - 07/05/2018 11:59
 
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được công bố có tên gọi là “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là tác phẩm đạt giải nhất của ông Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của ông Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Logo có bố cục dạng hình tròn vô hướng – mở, vừa sinh động vừa trang trọng. Hình tượng chính của logo được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế đó là một góc Lầu Ngũ Phụng, mấy nhịp cầu Tràng Tiền, hình dáng của mặt trời đang lên, nét uốn lượn của Dòng Hương trong xanh.

Bộ nhận diện ngành du lịch Huế
Bộ nhận diện ngành du lịch Huế

Tất cả được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa – lịch sử, giá trị Di sản và cảnh quang thiên nhiên của Du lịch Huế. 

Theo ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh một lần nữa khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên Huế trong thời gian gần đây, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Đồng thời, slogan “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” của bộ nhận diện là sự khẳng định sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên Huế với ngành du lịch các địa phương khác.

Chốt lịch khởi công xây dựng sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách sân bay Phú Bài tại Thừa Thiên Huế
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến khởi công dự án nhà ga hành khách T1 công suất 5 triệu hành khách/năm của Cảng hàng không quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư