-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch
Lãnh đạo cao nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị phê bình do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên theo quy định tại điều 42 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc "Sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam" và các kết luận của Bộ trưởng.
Ông Trần Ngọc Thành bị nghiêm khắc phê bình do chưa thực hiện đúng các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải |
Trước đó, Bộ trưởng Thăng đã tỏ thái độ không hài lòng đối với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt tại cuộc họp hôm 6/8 về kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7/2014, nhiệm vụ công tác các tháng 8 - 9/2014 của doanh nghiệp này.
Để công tác quản lý, điều hành Tổng công ty theo đúng quy định, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, các bộ ngành liên quan, Điều lệ, Quy chế dân chủ, Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên và các quy chế của doanh nghiệp.
"Lãnh đạo đơn vị phải nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo, quyết định của chủ sở hữu cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ trong việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng được yêu cầu phân định rõ chức năng quản lý của Hội đồng thành viên và chức năng điều hành của Tổng giám đốc trong doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Đường sắt Việt Nam: Vẫy vùng thoát “vòng kim cô” bao cấp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vẫn đang cố “vẫy vùng” để thoát dần tư duy bao cấp trong kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách. |
Anh Minh
-
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Nhiều băn khoăn về phạm vi điều chỉnh -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm
-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật