-
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
Sau một ngày ra mắt, Chatbot đã giải đáp hàng trăm tin nhắn của khách hàng về các chuyến bay nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu, săn vé rẻ hay giữ vé tự động qua Bookin.vn.
Bà Phan Thị Thu Giang, Giám đốc điều hành, Đồng sáng lập Bookin.vn cho biết, khách hàng trong lĩnh vực này thường xuyên vướng mắc trong việc tìm kiếm thông tin và luôn muốn được nhận phản hồi sớm. Đó cũng là cơ hội để đơn vị này phát triển.
“Chatbot có thể tự động tư vấn ngay lập tức câu hỏi của khách hàng về đặt vé máy bay trực tuyến. Tương lai, Chatbot Bookin sẽ phát triển trên các mảng dịch vụ khác nhau trong ngành du lịch cũng như đa dạng kênh tương tác với khách hàng”, bà Thu Giang cho biết.
Được biết, Chatbot Bookin được tích hợp trên Messenger của Fanpage #Thích du lịch. Từ đó, công cụ này sẽ tự động tư vấn và giải đáp các câu hỏi của khách hàng về hàng chục nghìn chuyến bay trong và ngoài nước.
Mở đầu cuộc trò chuyện, Chatbot đưa ra các lời chào thân thiện, giới thiệu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về việc đặt vé, các chuyến bay hay các dịch vụ du lịch khác. Sau một giây, chuyến bay rẻ nhất sẽ được Chatbot Bookin gửi đến đầu tiên. Tiếp theo, đường dẫn lịch trình của các hãng hàng không khác nhau trên toàn cầu cũng lần lượt xuất hiện để khách hàng lựa chọn.
Trong giai đoạn đầu, Chatbot được phát triển trên mảng tư vấn vé máy bay trực tuyến. Ở giai đoạn tiếp theo, nội dung tư vấn sẽ được mở rộng sang các mảng khách sạn, tour du lịch, nhà hàng, tàu hỏa, taxi... Đồng thời, hệ thống này cũng được phát triển trên các kênh tương tác với khách hàng khác nhau như Live Chat, Skype…
Bookin.vn hiện là công ty thành viên của Tập đoàn Internet NOVAON - đối tác cao cấp của Google có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn này đã có 5 văn phòng đặt tại 4 quốc gia: Việt Nam (Hà Nội và Hồ Chí Minh), Singapore, Indonesia và Thái Lan.
-
Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghiệp AI -
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt