Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng "trang điểm" đường phố đón Tết
Hoàng Anh - 02/02/2018 18:36
 
Thành phố Đà Nẵng sử dụng nguồn kinh phí của địa phương, kết hợp với xã hội hóa để trang trí hoa và điện chiếu sáng tại các tuyến phố trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Hơn 25.000 loại hoa trang trí đường phố

Ngày 2/2, Công ty công viên cây xanh thành phố Đà Nẵng cho biết đang tiến hành triển khai xây dựng và lắp ráp các mô hình trang trí hoa Tết dọc tuyến đường Bạch Đằng. Tết năm nay, Đà Nẵng trang trí hoa kéo dài từ vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng, đối diện trụ sở HĐND thành phố (số 42 Bạch Đằng) đến công viên hai bên đuôi cầu Rồng.

Những mô hình trang trí hoa Tết được công nhân Công ty Công viên cây xanh thành phố Đà Nẵng tại tuyến đường Bạch Đằng.
Những mô hình trang trí hoa Tết được công nhân Công ty Công viên cây xanh thành phố Đà Nẵng xây dựng tại tuyến đường Bạch Đằng

Bà Tôn Nữ Thục Chinh, Trưởng phòng Quản lý dự án thuộc Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng cho biết, ngoài địa điểm trên, đơn vị sẽ dựng các mô hình trang trí hoa tại trước mặt Trung tâm Hành chính thành phố, tiến hành thi công trang trí tại các nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân, Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu…

Công ty Công viên cây xanh dự kiến huy động khoảng 25.000 đơn vị hoa với trên 10 chủng hoa như cúc mâm xôi, đỗ quyên, cúc vạn thọ, thu hải đường, dạ yến thảo... Những loại hoa này được huy động từ nhiều tỉnh thành khác nhau để trang trí tại các tuyến phố.Ngoài phần đầu tư của UBND thành phố Đà Nẵng, thì nhiều doanh nghiệp cũng tham gia trang trí hoa và điện chiều sáng tại một số tuyến đường ở Đà Nẵng trong dịp Tết này.  

Đại diện Sun Group cho biết, đơn vị tiếp tục tham gia xã hội hóa trang trí hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với kinh phí dự kiến 4 -  tỷ đồng, bắt đầu triển khai trong vài ngày tới.

Sun Group sẽ trang trí hoa tại góc đường Lý Tự Trọng  - Trần Phú và vỉa hè đường Bạch Đằng hai bên đuôi Cầu Rồng. Công ty cổ phần DHC Marina trang trí vỉa hè đường Trần Hưng Đạo phía bắc chân cầu Rồng và nút giao thông đường 2 thánh 9 – Trần Thị Lý… Ngoài ra, các đơn vị trên cũng tham gia trang trí điện chiếu sáng tại một số tuyến đường trung tâm tại thành phố Đà Nẵng.

Đấu giá chỗ bày bán hoa xuân

Công ty Công viên cây xanh thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, trong ngày 6/2 sẽ tiến hành bốc thăm chỗ bày bán hoa trong Hội chợ hoa Xuân năm nay. Hội chợ hoa Xuân tại Đà Nẵng được tổ chức tại khu vực Quảng trường 29/3 và Đài tưởng niệm 2/9.

Dù chưa đến ngày khai mạc Hội chợ hoa Xuân, nhưng nhiều chủ vườn quật ở Hội An (Quảng Nam) đã mang sản phẩm ra Đà Nẵng bày bán.
Dù chưa đến ngày khai mạc Hội chợ hoa Xuân, nhưng nhiều chủ vườn quất ở Hội An (Quảng Nam) đã mang sản phẩm ra Đà Nẵng bày bán

Ban tổ chức cho biết, có 500 lô bày bán tại chợ hoa xuân, trong đó sẽ tổ chức đấu giá 164 lô “đắc địa”, số lô còn lại sẽ tiến hành bốc thăm. “Giá khởi điểm đấu giá 164 lô bày bán trong chợ hoa xuân năm này là 4,3 triệu đồng/lô, tuy nhiên giá bình quân sau khi tổ chức đấu giá là 8 triệu đồng/lô”, đại diện Công ty Công viên cây xây Đà Nẵng cho biết.

Là địa phương trung tâm của miền Trung – Tây Nguyên nên năm nào Chợ hoa Xuân tại Đà Nẵng cũng thu hút rất nhiều chủ vườn hoa trên cả nước đến tham dự. Trong đó, nhiều nhất đến từ các địa phương như Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên …

Tết năm nay dù đến ngày 7/2 (nhằm 22 Âm lịch) Hội hoa Xuân Đà Nẵng mới diễn ra, thế nhưng trong ngày 2/2 rất nhiều chủ vườn đã vận chuyển hoa, cây cảnh đến trưng bày ở nhiều tuyến phố để bày bán.

Quật được bày bán trên đường Trần Quốc Toản thành phố Đà Nẵng.
Quật được bày bán trên đường Trần Quốc Toản thành phố Đà Nẵng.

Các tuyến phố ở Đà Nẵng đang dần được tô điểm bởi những sắc hoa xuân, không khí Tết vì vậy càng thêm rộn ràng tại thành phố biển này.

300 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2018 thành phố Đà Nẵng
Chiều 1-2, Trung tâm xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư