Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt - Nhật lập liên doanh sản xuất bê tông vỏ hầm tàu điện ngầm
Phong Lan - 22/06/2018 08:15
 
Nippon Concrete, Công ty cổ phần VLXD Sông Đáy, Công ty cổ phần FECON, Asahi Concrete và Global Works mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ về việc cùng góp vốn thành lập liên doanh tại Việt Nam.

Liên doanh có vốn điều lệ 6 triệu USD, địa điểm dự kiến đặt nhà máy là tại Bắc Ninh. Theo kế hoạch, vào tháng 12/2018, các bên sẽ ký thỏa thuận thành lập liên doanh, vào tháng 3/2019 sẽ đăng ký thành lập công ty.

Về phía Nhật Bản, Nippon Concrete là công ty chuyên sản xuất bê tông vỏ hầm tàu điện ngầm. Asahi là một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm cống hộp, bể chứa, còn Global Works là công ty chuyên về tư vấn, khảo sát và thẩm định công trình bê tông đang sử dụng.

.
.Nippon Concrete, Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng Sông Đáy, Công ty cổ phần FECON, Asahi Concrete và Global Works mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ về việc cùng góp vốn thành lập liên doanh tại Việt Nam

Về phía Việt Nam, Công ty cổ phần VLXD Sông Đáy  là doanh nghiệp chuyên sản xuất cống bê tông và các cấu kiện bê tông đúc sẵn có nhiều năm kinh nghiệm và có thương hiệu uy tín trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Còn FECON hiện là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về công trình ngầm.

Tỷ lệ góp vốn của các bên bao gồm, Nippon Concrete chiếm 50,5%, Sông Đáy: 24,5%, FECON 24,5% và Asahi Concrete 0,5%

Triển vọng của thị trường, theo đánh giá của các bên tham gia, rất khả quan. Cụ thể, nhờ việc thúc đẩy các chính sách hợp tác kinh tế quốc tế, những năm gần đây Việt Nam duy trì được nền kinh tế có mức tăng trưởng cao, tập trung lớn cho phát triển cơ sở hạ tầng. Trong đó, các tuyến tàu điện ngầm được quan tâm đặc biệt, dự kiến riêng tại Hà Nội, tới đây sẽ có 7 tuyến tàu điện ngầm được đầu tư xây dựng, ngoài vốn trong nước, còn có một lượng vốn lớn ODA của Nhật Bản rót vào lĩnh vực này.

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Nhật Bản
Ngày 31 tháng 5 năm 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc Hội đàm cấp cao. Hai nhà Lãnh đạo bày tỏ hài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư