-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Rất nhiều dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu cát được đăng ký nhưng chậm được triển khai. |
Cục Đường thủy Việt Nam vừa ký quyết định chấm dứt Dự án nạo vét duy tu luồng đường thủy quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm khu vực Cửa Đại – Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam dài 3.000 m, từ phao số 0 ngược về thượng lưu sông Thu Bồn do Công ty cổ phần Khai thác kinh doanh khoảng sản 55 Quảng Nam thực hiện.
Lý do dẫn đến quyết định này là do Công ty cổ phần Khai thác kinh doanh khoảng sản 55 Quảng Nam không thể hoàn thành các thủ tục: ký hợp đồng dự án với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; đăng ký tận thu với địa phương; không có kế hoạch khả thi để hoàn thành dự án.
“Cục Đường thủy nội địa không chịu mọi trách nhiệm pháp lý nào nếu Công ty 55 Quảng Nam tiếp tục thực hiện dự án trên”, ông Trần Văn Thọ, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam khẳng định.
Được biết, với những lý do tương tự, cơ quan quản lý nhà nước đã chấm dứt thực hiện với các dự án: Nạo vét luồng sông Lô đoạn (Km70+500 – Km77+500) của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn; nạo vét nhánh Năng Gù – Thị Hòa (Km6+900 – Km10 +500) của Công ty TNHH MTV Thanh Toàn; nạo vét sông Văn Úc (Km2+500 – Km3) của Công ty TNHH MTV Xây dựng Đông Bắc Bộ; nạo vét sông Thái Bình (Km82 – Km93) của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Gia Vũ.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã thống nhất chủ trương theo đề nghị của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về chấm dứt thực hiện các dự án quá hạn, không có khả năng thực hiện.
Đối với những dự án đã hoàn thành thủ tục nhưng chưa triển khai thi công, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư làm việc với chính quyền địa phương, các Sở liên quan của tỉnh nơi thực hiện dự án để cung cấp thông tin về dự án cho người dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận và ủng hộ để sớm triển khai thi công dự án.
Cục này cũng được giao phối hợp với các cơ quan tại địa phương, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các dự án xã hội hóa nạo vét đường thủy nội địa đang thi công, xử lý nghiêm, dứt điểm những dự án thi công không đúng phạm vi, chuẩn tắc, phương án, tiến độ đã được phê duyệt.
“Cục Đường thủy phải phối hợp cùng nhà đầu tư và cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra chuẩn tắc luồng hiện tại, nếu tuyến luồng thuộc phạm vi dự án đã đạt chuẩn tắc phê duyệt thì dừng thực hiện dự án”, ông Nhật yêu cầu.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt