Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp sẵn sàng loại công chức không đủ năng lực
Thành Tuyên - 01/04/2013 14:47
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Lê Minh Hoan đã khẳng định như vậy nhằm giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
TIN LIÊN QUAN

Khẳng định này được đưa ra trong Chương trình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Đồng Tháp, với chủ đề “Cải tiến lề lối làm việc để phục vụ xã hội tốt hơn”, diễn ra vào cuối tuần qua.

Ông Hoan nói rằng, Đồng Tháp còn nhiều việc phải làm, bởi hiện tại chủ trương “Đồng hành cùng doanh nghiệp” chỉ mới được lãnh đạo tỉnh khởi động, nên vẫn còn những điểm nghẽn ở các ngành, các cấp. Nhiệm vụ trước mắt là phải tối ưu hóa các tiện ích phục vụ doanh nghiệp, phục vụ người dân.

Phân tích các nguyên nhân của tình trạng rắc rối trong thủ tục hành chính như hiện nay, ông Hoan cho rằng, phần lớn là do một bộ phận cán bộ công chức năng lực còn yếu, chưa nắm rõ Luật cán bộ, công chức và Luật Đất đai, từ đó dẫn đến sai sót trong quá trình hướng dẫn, thẩm định hồ sơ của người dân.

“Tôi muốn tất cả cán bộ, công chức phải hiểu rằng đằng sau sự từ chối giải quyết một thủ tục hành chính sẽ tạo ra một khó khăn rất lớn cho xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ. Ông cũng dứt khoát với quan điểm, lãnh đạo tỉnh sẽ sẵn sàng loại những cán bộ, công chức không đủ năng lực để tuyển chọn những người có tâm, có tầm vào làm việc tại các cơ quan nhà nước

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, để “chữa dứt” căn bệnh hình thức, nhũng nhiễu trong một bộ phận cán bộ, công chức như hiện nay cần xuất phát từ hai phía: người dân và chính quyền. Chính quyền sẽ không bao che hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức; người dân hãy mạnh dạn đấu tranh hành vi sai trái, mạnh dạn “chất vấn cán bộ , công chức”, trước nhất là vì quyền lợi của mình, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư