Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Facebook lấy ngày sinh nhật mình làm "Ngày tình bạn - Friends day"
Đình Nam - 04/02/2016 13:07
 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 12, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã biến ngày kỷ niệm riêng của mình thành dịp tôn vinh những người bạn, thông qua việc chia sẻ video.

Cộng đồng người dùng Facebook đang "sục sôi" với những đoạn clip ngắn, chia sẻ kỷ niệm của mình với những người bạn gắn kết trong suốt thời gian qua. Công cụ trên được Facebook tạo ra đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 của mạng xã hội này, ngày 4/2.

Để có video Ngày tình bạn (Friends day), người dùng truy cập đến địa chỉ này. Giao diện Facebook hiện ra lời chào, bên dưới là thước phim mặc định dài một phút do mạng xã hội này tự động tạo ra. Nếu chưa ưng ý với những gì Facebook thực hiện, bạn có thể bấm vào nút Chỉnh sửa để thay đổi.

Tại đây, Facebook cho phép thay đổi thứ tự những bức hình, ảnh đại diện của những người bạn và các khoảnh khắc đáng nhớ sẽ xuất hiện trong video. Trong những tấm hình mà Facebook liệt kê sẵn không có ảnh bạn thích, hãy bấm vào nút Tải thêm ảnh để mở rộng lựa chọn.

Sau khi hoàn tất việc chỉnh sửa, người dùng chọn nút Chia sẻ video để đăng thước phim mình vừa tạo ra lên Facebook. Cách thức đăng video này giống việc post bài viết thông thường, bạn có thể gắn thẻ bạn bè, thay đổi thiết lập quyền riêng tư, thêm dòng chia sẻ cảm nghĩ...

Mark Zuckerberg đã chia sẻ dự định biến ngày sinh nhật của Facebook thành ngày tình bạn trong dịp kỷ niệm 11 năm thành lập mạng xã hội ngày. Trên tài khoản cá nhân,  ông chủ Facebook, chia sẻ: "Đây là ngày tôn vinh những người bạn. Đó là sinh nhật Facebook, nhưng không phải để chúc mừng chúng ta, mà là dịp ngợi ca tình bạn".

Phong trào mà Facebook khởi xướng đã được các thành viên đón nhận nhiệt tình, tràn ngập các video về Ngày tình bạn trên mạng xã hội hơn 1,4 tỷ người dùng.

Bức ảnh 'Nụ hôn vĩnh biệt' khiến cộng đồng Facebook rơi lệ
Bé Phi Phụng nằm trên giường bệnh mắt nhắm nghiền, còn Phi Long mặc quần áo bệnh nhân đang hôn lên trán người anh em song sinh của mình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư