Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Fuji Xerox khánh thành nhà máy 120 triệu USD
Thu Lê - 19/11/2013 15:18
 
Sáng nay, 19/11/2013, nhà máy của Fuji Xerox đặt tại KCN VSIP(Hải Phòng) đã chính thức được khánh thành sau 10 tháng xây dựng, kể từ ngày khởi công tháng 1/2013.
TIN LIÊN QUAN

Đây là nhà máy đầu tiên của Fuji Xerox được đặt tại Việt Nam và là một trong những dự án sản xuất công nghiệp lớn nhất tại Khu Đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng.

Lãnh đạo Hải Phòng và Fuji Xerox cắt băng khánh thành Nhà máy
Lãnh đạo Hải Phòng và Fuji Xerox cắt băng khánh thành Nhà máy

Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 120 triệu USD, toàn bộ diện tích đất sử dụng là 176.700m2 (diện tích xây dựng nhà máy là 46.700m2).

Nhà máy có nhiệm vụ sản xuất máy photocopy, thiết bị đa chức năng và máy in, sản xuất và xuất khẩu các bộ phận của máy photocopy, thiết bị quét ảnh laser, thiết bị đa chức năng và máy in với công suất 2 triệu sản phẩm/năm để xuất khẩu.

Dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động đúng với tiến độ cam kết của nhà đầu tư Nhật Bản (sau 15 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư hôm 17/8/2012).

Dự kiến, sau khi nhà máy đi vào sản xuất ổn định, Fuji Xerox Hải Phòng sẽ tạo việc làm cho khoảng trên 3.000 lao động địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tadahito Yamamoto, Chủ tịch Tập đoàn Fuji Xerox khẳng định, dự án xây dựng nhà máy tại KCN VSIP Hải Phòng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm qua hệ Việt Nam - Nhật Bản và ông hứa sẽ phát triển nhà máy tại Việt Nam để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam, đồng thời đạo tạo nguồn nhân lực tại nước sở tại.

Đồng quan điểm, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng cũng cho rằng, sự gia tăng dòng vốn của nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam trong thời gian qua, và việc Nhật Bản đứng đầu về số dự án và số vốn FDI vào Việt Nam đã khẳng định Việt Nam là điểm đến tin cậy của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản.

Đồng thời, sự kiện này cũng chứng minh KCN VSIP Hải Phòng là địa điểm hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia cho việc thành lập các cơ sở sản xuất tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư