Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Gạch Khang Minh giải bài toán môi trường
Quang Hưng - 06/11/2013 21:06
 
Sử dụng gạch xi măng cốt liệu Khang Minh là giải pháp tối ưu, đáp ứng yêu cầu khắt khe về quy chuẩn cho các công trình xây dựng hiện đại. >>> >>> >>>

Trong 2 ngày 24 và 25/10/2013, Bộ Xây dựng và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) đã tổ chức Hội thảo “Phát triển đô thị hợp nhất - Hướng tới các đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu”, nhằm kêu gọi các đơn vị, tổ chức phát triển hướng tới các đô thị bền vững.

Các giải pháp liên quan đến đô thị hóa bền vững gồm: quy hoạch đô thị và quản lý quy hoạch; xây dựng hạ tầng kỹ thuật; xây dựng đô thị xanh, đô thị sinh thái và công trình xanh…

Gạch Khang Minh được sử dụng trong nhiều công trình hiện đại

Từ góc độ của một nhà sản xuất vật liệu xây dựng, ông Đặng Việt Lê, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gạch Khang Minh chia sẻ, nguồn nguyên liệu chính để sản xuất gạch đất nung là đất sét từ đất canh tác nông nghiệp, đất bãi bồi ven sông, đất đồi.

Trong nhiều năm qua, do bị khai thác tràn lan, thiếu kiểm soát, diện tích đất canh tác bị xâm hại quá lớn, gây sụt giảm nghiêm trọng đến diện tích trồng cây nông nghiệp, ảnh hưởng đến an ninh lương thực quốc gia.

Bên cạnh đó, với tốc độ khai thác đất bãi bồi ven sông như hiện nay để sản xuất gạch, đã đem lại hệ lụy không nhỏ đến môi trường ven sông, gây nên tình trạng sụt lở đất ven sông, tác động đến an sinh của người dân.

Nguyên liệu để sản xuất gạch đất nung trong tương lai không thật sự dồi dào và tác động không tốt đến môi sinh. Trong khi đó, gạch không nung xi măng cốt liệu có nguyên liệu chính là đá mạt, phụ phẩm cuối cùng của các đơn vị khai thác đá, nên hầu hết địa phương có mỏ đá vôi đều có thể tổ chức, quy hoạch sản xuất gạch xi măng cốt liệu.

Theo ông Đặng Việt Lê, sử dụng gạch xi măng cốt liệu Khang Minh là giải pháp tối ưu đáp ứng yêu cầu khắt khe về quy chuẩn cho các công trình xây dựng hiện đại. Cụ thể, khả năng chống thấm của gạch xi măng cốt liệu Khang Minh không chỉ đơn thuần với tường xây bao ngoài.

Bên cạnh việc ngăn mưa bão hay độ ẩm từ môi trường bên ngoài, gạch xi măng cốt liệu Khang Minh còn có khả năng chống thấm ngay bên trong tòa nhà với hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt, ống dẫn cho bình nước nóng, ống dẫn nước thoát cho điều hòa... Việc sử dụng gạch có khả năng chống thấm, hay nói cách khác là chống xuyên nước, ngăn nước loang rộng từ nơi có nguồn nước phát sinh là rất cần thiết. Khi đó, tác hại của việc thấm nước sẽ được hạn chế và dễ dàng khắc phục, sửa chữa.

Gạch xi măng cốt liệu Khang Minh sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại, sản phẩm được cấu thành từ máy rung ép thủy lực, không gây khói bụi, bảo vệ môi trường.

Thiết kế của viên gạch tạo thành trong khối xây có 3 - 4 thành vách, việc thi công, lắp đặt đường điện đường nước thuận tiện, chắc chắn. Với lớp bê tông vách dày > 23 mm, việc treo đồ trở nên rất dễ dàng và an toàn. Hơn nữa, nhóm sản phẩm gạch 3 - 4 thành vách mang đến các giải pháp xây tường mỏng hơn, tiết kiệm 9 - 45% thể tích khối xây, tăng diện tích sử dụng hữu ích cho căn nhà.

Gạch xi măng cốt liệu: Chất lượng cao, có thể tái sử dụng
Trong quý I/2013, Công ty cổ phần Gạch Khang Minh đã đưa được một lượng lớn sản phẩm gạch xi măng cốt liệu đến nhiều công trình xây dựng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư