Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Gặp lại nữ sinh Nghệ An xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng
Thanh Hùng (VietNamNet) - 05/12/2016 20:01
 
Xinh đẹp và đầy tự tin, nữ sinh nhại 7 thứ tiếng Trần Khánh Vy (sinh năm 1998, Nghệ An) hiện đang theo học tại Học viện Ngoại giao.

 

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng
Trần Khánh Vy hiện là sinh viên năm nhất của Học viện Ngoại giao.

Khánh Vy từng được cư dân mạng biết đến và “phát sốt” với clip nhại 7 thứ tiếng với cách phát âm, ngữ điệu, cùng những ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển hệt như người bản xứ.

Cô nữ sinh Nghệ An này còn gây bất ngờ khi xuất hiện trong một chương trình talkshow về IELTS trên truyền hình khi không chỉ thể hiện khả năng ngôn ngữ mà còn đọc rap tiếng Anh khá hay. 9X này cũng từng là một trong những gương mặt được đề cử cho giải Ấn tượng VTV 2016 (VTV Awards) ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm.

Cùng VietNamNet gặp lại cô bạn này sau một học kỳ là sinh viên của Học viện Ngoại giao:

Chào Khánh Vy, rất vui khi gặp lại bạn! Sau thời gian gây bão mạng với clip nhại 7 thứ tiếng, cuộc sống giờ đây của bạn như thế nào?

Cuộc sống của em vẫn diễn ra bình thường như bao người thôi ạ. Hiện, em đang là sinh viên của lớp Chất lượng cao, Khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao, chuyên ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Sau clip nhại nhiều thứ tiếng, cùng việc tham gia các chương trình truyền hình thì em may mắn có được nhiều trải nghiệm hơn, được tiếp xúc và học hỏi những điều mới từ những con người mới. Và những điều đó giúp bản thân em trưởng thành hơn rất nhiều.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng

Nhiều người khá bất ngờ khi bạn quyết định vào Học viện Ngoại giao và từ chối cơ hội vào Trường ĐH Ngoại thương-một trường mơ ước của nhiều bạn trẻ, Vy có thể chia sẻ lý do bạn đi đến quyết định này?

Thực tế bản thân em từng mất khá nhiều thời gian để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng về ngôi trường mà mình sẽ theo học. Bởi Trường ĐH Ngoại thương và Học viện Ngoại giao đều là những trường có chất lượng đào tạo tốt. Chưa kể em còn nhận được giấy gọi tuyển thẳng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nhưng rồi em chọn Học viện Ngoại giao bởi thấy bản thân thích học các ngành về ngoại ngữ, tăng cường khả năng giao tiếp và có cơ hội được đi, tiếp xúc, giao tiếp và đàm phán, làm việc trong ngành ngoại giao. Và em nghĩ Học viện Ngoại giao sẽ mang lại một môi trường tốt nhất cho em phát triển các kỹ năng thế mạnh của em như giao tiếp, hoạt ngôn thuyết trình, MC,…

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng

Trong quá trình đi học ở trường đại học, có nhiều thầy cô và bạn bè nhận ra Vy là nữ sinh từng gây bão mạng không?

Em thấy khá vui khi một số thầy cô và bạn bè biết đến em từ trước đó. Bởi như vậy em sẽ rất dễ làm quen, kết bạn và trò chuyện cùng mọi người hơn. Tuy nhiên, em không để ý nhiều đến điều đó lắm bởi em nghĩ điều quan trọng là mình sẽ phấn đấu, nỗ lực như thế nào trong các năm đại học sắp tới để mọi người nhận ra và biết đến vì chính năng lực và nỗ lực của mình.

Việc học hàng ngày của Vy hiện nay như thế nào, có quá vất vả không?

Trường em học lượng kiến thức là khá nhiều nhưng các môn học được sắp xếp rất quy củ và logic. Hiện, lịch học chính của em chỉ các buổi sáng. Các thầy cô cũng luôn tạo điều kiện bằng cách yêu cầu các học sinh làm việc nhóm để thuyết trình. Với em, việc học không hề vất vả mà trở nên vui và hiệu quả hơn khi vừa được học những gì mình thích, biết thêm những điều mới lạ vừa nâng cao kỹ năng mềm.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng

Điểm khác biệt giữa học đại học và phổ thông bạn cảm nhận được là gì và điều gì khiến bạn cảm thấy thú vị nhất?

Có lẽ đó là tính trách nhiệm. Học đại học rèn giũa cho mình việc học tập, sống và làm việc có trách nhiệm hơn, khi mình trở thành một cá thể trong một xã hội thu nhỏ và chính thức là một công dân.

Và đó cũng là điều mà em thấy thú vị nhất. Bởi ở môi trường đại học, sẽ có nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau trên đất nước, mỗi người có một thế mạnh và cách thể hiện suy nghĩ cũng rất đa dạng. Học tập và làm việc trong môi trường như thế giúp em học hỏi thêm được rất nhiều điều và tự nhủ bản thân phải phấn đấu hết mình để không bị tụt lại phía sau.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng
Khánh Vy vinh dự khi là một trong số những nữ sinh của Học viện Ngoại giao được gặp gỡ và nói chuyện với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Vậy khó khăn Vy gặp phải là gì?

Có lẽ là việc phải sắp xếp thời gian như thế nào cho hợp lý để xử lý nhiều công việc khác ngoài học tập trên lớp. Cùng đó là việc bắt nhịp với môi trường đại học khi có rất nhiều việc và kỹ năng mà mình chưa được học, chưa từng biết tới. Nhưng em cũng thấy mình may mắn khi có thầy cô, các anh chị khoá trên và bạn bè luôn giúp đỡ.

Sau một học kỳ ở cấp đại học, thay đổi lớn nhất mà em cảm nhận được ở bản thân mình là gì?

Em nhận thấy mình trưởng thành hơn mỗi ngày. Qua một kỳ em học được thêm rất nhiều kiến thức, làm thêm được nhiều dự án và hoạt động, gặp gỡ và học hỏi được nhiều kỹ năng. Tất cả điều đó giúp em ngày hôm nay “biết” nhiều hơn một chút so với ngày hôm qua. Em cũng muốn tích góp kiến thức cả trong và ngoài sách vở để trở thành một cá nhân toàn diện và hội nhập cộng đồng.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng
Khánh Vy cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Em từng xuất hiện cùng với Vlogger nổi tiếng Huyme ở một sự kiện về hỗ trợ du học mới đây. 

Ngoài việc học trên lớp, Vy có tham gia các hoạt động, câu lạc bộ gì không?

Hiện, ngoài việc học, em tham gia 2 câu lạc bộ người dẫn chương trình của Học viện Ngoại giao và Học viện Báo chí và Tuyên truyền vì đó luôn là niềm đam mê của em.

Gần đây nhất em sẽ tham dự dự án Diễn đàn mô phỏng Nghị viện trẻ Việt Nam, một dự án chiến thắng cuộc thi Quỹ tài trợ quy mô nhỏ dành cho Cựu sinh 2016 của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Qua đó, hướng tới xây dựng một diễn đàn chính thống và chuyên nghiệp dành cho giới trẻ để học tập, tìm hiểu về hoạt động của Quốc hội Việt Nam. Đồng thời, tạo cơ hội để những công dân Việt trẻ nâng cao năng lực, kỹ năng nhằm tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề cấp thiết của giới trẻ hiện nay.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng
Khánh Vy thường xuyên xuất hiện ở các chương trình của trường, khoa ở vị trí MC, vốn là sở thích và thế mạnh của em.

Việc tham gia nhiều các hoạt động xã hội hẳn sẽ ảnh hưởng đến quỹ thời gian trong ngày của bạn, vậy Vy làm như thế nào để cân bằng?

Với em, việc học và tham gia các hoạt động xã hội đều quan trọng như nhau trong việc xây dựng bản thân một cách toàn diện, nên luôn dốc hết khả năng cho cả hai.

Tuy nhiên, vừa học vừa tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ,… lúc đầu cũng khiến em hơi stress vì quá nhiều việc. Em đã tự cân bằng bằng cách sau khi xong việc, mỗi tối, em thường viết vào sổ timeline cho ngày mai và những công việc cần phải làm. Từ đó em sẽ sắp xếp và tận dụng tối đa quỹ thời gian trong ngày của mình một cách hiệu quả.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng

Với vẻ ngoài xinh xắn, tài năng và đầy tự tin hẳn nhiều bạn nam chú ý đến Vy. Hơi riêng tư một tí nhé, Vy đã có người yêu chưa?

Em luôn trân trọng và hạnh phúc khi nhận được sự quý mến của mọi người và các bạn. Tuy nhiên, ở thời điểm này, em muốn tập trung nhiều hơn cho việc học và hoàn thiện bản thân và chưa nghĩ đến chuyện đó.

Gặp lại nữ sinh xinh đẹp nhại 7 thứ tiếng

Vy đặt mục tiêu cho mình như thế nào trong 4 năm học đại học và dự định gần nhất là gì?

Trong 4 năm đại học em sẽ cố gắng học tập tốt, duy trì và đóng góp tích cực các hoạt động, dự án mang tính giáo dục, hướng tới xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn với những khả năng của bản thân. Xa hơn sau tốt nghiệp đại học, em muốn đi du học thạc sỹ ở nước ngoài.

Gần đây nhất, Tết và cuối năm nay em sẽ tích cực tham gia hoạt động của dự án Nghị viện trẻ cũng như dẫn một số chương trình và rất mong nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Cảm ơn và chúc em thành công!

 

Ngây ngất với vẻ đẹp nữ sinh trường điện ảnh Thượng Hải
Xinh đẹp, tài năng, Mã Xuân Thụy khiến nhiều người ghen tị với những thành công mà mình đạt được.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư