-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực
Tới đây, các thủ tục hành chính có thể được giải quyết qua bưu điện |
Quyết định quy định việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu:
1- Bảo đảm chất lượng dịch vụ: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
2- Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
3- Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
4- Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
5- Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.
3 hình thức
Theo Quyết định, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: 1- Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; 2- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; 3- Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định quy định việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
Cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.
Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo (bằng tin nhắn, thư điện tử hoặc hình thức khác) đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.
Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật.
-
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024